Đẩy lùi cơn đau cổ tức thì với 5 động tác cực đơn giản cho dân văn phòng

( PHUNUTODAY ) - Do đặc trưng nghề nghiệp, dân văn phòng thường phải "ngồi lì trước máy tính" cả ngày, ít vận động nên thường mắc phải các chứng bệnh như đau mỏi cổ, vai gáy... Bài viết này sẽ chia sẻ 5 động tác cực đơn giản cho dân văn phòng giúp đẩy lùi cơn đau cổ:

 Chứng đau cổ có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn và thậm chí các hoạt động hằng ngày. Trước khi cơn đau cổ trở nên không thể chịu nổi, hãy làm những động tác đẩy lùi cơn đau cổ tức thì ngay từ hôm nay để cảm thấy dễ chịu hơn.

Ưỡn cổ

Cot-song-co-3

Nằm ngửa thẳng trên giường cứng, hai tay xuôi, lấy điểm tựa là xương chẩm và mông, ưỡn cổ và vai lên.

Hít vào tối đa cho bụng ngực căng lên, giữ hơi mở thanh quản (bằng cách cố gắng hít thêm), đồng thời dao động vai qua lại 4 lần, thở ra triệt để (bụng ngực xẹp xuống). Hạ vai rồi nghỉ.

Động tác có vai trò giãn cơ, tăng độ dẻo và mềm mại cột sống cổ, vai đồng thời tăng cường ôxy nuôi tổ chức tế bào nhất là tim, phổi và não…

Chạm tay vào chán:

- Bắt đầu bằng việc giữ cho cổ thẳng, làm hai cằm (chin tuck), đặt tay trước mặt và đưa trán chạm vào. 

- Lưu ý khoảng cách từ tay đến mặt không quá xa. Sau khi chạm tay, quay về vị trí bắt đầu. lặp lại khoảng 10-12 lần.

Vận động cổ

bai-tap-chua-thoai-hoa-dot-song-co-4

Ngồi thả lỏng người trên ghế đỉnh đầu và mặt ghế tạo thành góc vuông 90 độ, nhẹ nhàng cúi đầu thật từ từ đến khi cằm chạm sát thành ngực thì dừng lại, giữ nguyên 1 – 3 phút để cho nhóm cơ cổ gáy giãn ra. Sau đó nhẹ nhàng nâng đầu lên về vị trí ban đầu.

Tiếp theo đưa đầu ngửa ra sau gáy đến khi ụ chẩm gần sát vai lưng khi không ngửa được nữa giữ nguyên trong 1 – 3 phút và sau đó nhẹ nhàng nâng đầu lên về vị trí ban đầu.

Kế tiếp làm động tác nhẹ nhàng từ từ như trên đối với nghiêng trái nghiêng phải, đối với nghiêng trái nghiêng phải thì má phải sát với bờ vai.

Mỗi động tác trên mới làm có thể tập 5 – 10 lần sau tăng lên, ngày có thể làm hai lần sáng ngủ dậy và trước khi ngủ.

Động tác này có tác dụng làm giãn tất cả các nhóm cơ cột sống cổ một cách từ từ, ở mức tối đa giúp giải phóng sự chèn ép, lưu thông máu tăng cường dinh dưỡng nuôi cột sống cổ.

Gật đầu

bai-tap-chua-thoia-hoa-dot-song-co1

 Đưa 2 tay ra sau người để có thể giãn hết phần ngực, cúi xuống sao cho cằm gần chạm ngực để giãn hết phần sau gáy, sau đó ngửa cổ lên. 

- Lặp lại 10-12 lần.

Chỉ với 5 động tác cực đơn giản này bạn đã có thể đẩy lùi cơn đau cổ bấy lâu rồi đấy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn