Bí mật thú vị: Các chuyến bay vào thứ 6 ngày 13 sẽ an toàn hơn các ngày khác trong năm

( PHUNUTODAY ) - Thứ 6 ngày 13 hàng năm tại Anh, giá vé máy bay giảm khá nhiều vì nỗi sợ của người dân. Tuy nhiên, thực tế các chuyến bay trong ngày này còn an toàn hơn các ngày khác trong năm rất nhiều.

Trong suy nghĩ của người phương Tây và đông đảo người dân trên thế giới, thứ 6 ngày 13 là thời điểm cực kỳ đen đủi. Theo Daily Star, có tới 72% dân số Anh khẳng định họ gặp xui xẻo vào ngày này và 30% dân số Anh nhấn mạnh họ thực sự rất sợ thứ 6 ngày 13.

Xuất phát từ vụ tai nạn máy bay vào thứ 6 ngày 13 tháng 10 năm 1972, máy bay số hiệu 571 của không quân Uruguay đã lao vào núi Andes. Vụ việc khiến 45 người thiệt mạng, trong đó có đội bóng bầu dục Old Christians, gia đình cũng như các quan chức của đội và 16 người khác may mắn sống sót. 

tai-nan-may-bay-1

Những hành khách trên chuyến bay định mệnh chụp ảnh trước khi khởi hành ngày 13/10/1972.

Một trong những kỷ niệm đau lòng nhất mà những hành khách trên chuyến bay của Không lực Uruguay phải đối mặt đó là ăn thịt những người thân đã qua đời bị vùi trong tuyết để sinh tồn. Bởi lẽ, sau khi đã ăn hết những thứ có thể tìm được tại nơi xảy ra máy bay, những người còn sống đã phải ăn thịt thi thể người chết để cố gắng giữ lấy mạng sống mỏng manh.

tai-nan-may-bay-2

Sau 72 ngày xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy những người sống sót.

Chính bởi nỗi sợ của người dân, vào thứ 6 ngày 13 hàng năm tại Anh, giá vé máy bay giảm khá nhiều. Các hãng hàng không lo sợ hành khách không di chuyển bằng máy bay sẽ ảnh hưởng tới doanh thu. Do đó, giảm giá vé là cách duy nhất.

Tuy nhiên, tờ Daily Star đã chứng minh rằng các chuyến bay vào thứ 6 ngày 13 còn an toàn hơn các ngày khác trong năm.

Theo thống kê của Mạng lưới An toàn Hàng không cung cấp, số vụ tai nạn máy bay vào ngày này có tỉ lệ 0,067 so với con số trung bình mỗi ngày là 0,091. 

Số liệu thống kê cho thấy người càng trẻ tuổi thì càng mê tín. Những người từ 18 đến 24 tuổi chiếm 20% tổng số tin rằng họ sẽ gặp vận rủi nếu bay vào thứ 6 ngày 13.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link