Cùng phượt LƯU GIỮ TUỔI THANH XUÂN, chàng phượt thủ ch.ết lặng nhìn người yêu VĨNH BIỆT TUỔI XUÂN khi chỉ cách nhà 160km

( PHUNUTODAY ) - Chuyến đi phượt lưu giữ tuổi thanh xuân còn chưa kết thúc, chàng phượt thủ đã ch.ết lặng khi phải chứng kiến bạn gái mình qua đời do xe của họ va chạm với một xe mô tô đi ngược chiều.

Mới đây, một chàng trai trẻ đã dốc bầu tâm sự trong nhóm kín để xua bớt đi nỗi đau khổ trong lòng khi phải tận mắt chứng kiến người yêu qua đời. 

Chàng trai tên Q. và bạn gái cùng có đam mê phượt. Cách đây 2 tháng, cặp đôi đã quyết định dùng số tiền tiết kiệm suốt 5 tháng trước để thực hiện một chuyến đi dài bằng xe máy, nhằm lưu giữ khoảnh khắc thanh xuân. Mọi chuyện tốt đẹp cho đến ngày về. Nhưng trong giây phút định mệnh ấy, chỉ còn 160km nữa là họ về đến nhà thì người con gái ấy đã vĩnh viễn lìa xa tuổi xuân vì tai nạn giao thông ngay trước mặt chàng trai của mình.

Q. tâm sự: "Đó là 18h38 ngày 9/7". Chỉ còn vài ngày nữa là đến lễ 100 ngày của cô gái, chàng trai đau đớn: "Chắc mọi người cũng đã phần nào vơi bớt nỗi buồn hoặc đã quên mất em, nhưng sao anh vẫn vậy, vẫn thương em". 

chet-tren-duong-phuot-1

Q. và bạn gái đã qua đời vì tai nạn giao thông.

Những dòng tâm sự này khiến các thành viên chững lại vì đau lòng. Đặc biệt là những bạn trẻ từng phải trải qua nỗi đau lìa xa người thương thì càng xót xa hơn nữa. Đoạn tâm sự có nội dung như sau:

"Mọi người có hiểu cảm giác mất người mình yêu thương nhất ngay trước mặt mình nó như thế nào không?

Riêng chuyện đó thôi cũng đã đủ tồi tệ nhất rồi, thì mới đây, mình lại nhận thêm tin người gây ra tai nạn nhận phán quyết vô tội vì chỉ vô tình gây chết người.

Những chuyện chỉ xuất hiện ở trong phim thôi, thì nó lại xảy ra với chính mình. Đó là câu chuyện của mình, khi vừa bước qua sinh nhật tuổi 21 một ngày.

chet-tren-duong-phuot-2

Cặp đôi cùng đam mê phượt có cái kết tình yêu khiến nhiều người yếu lòng cay mắt.

Mình và người yêu vốn là những người có cùng đam mê đi chơi xa, dự định sinh nhật mình sẽ đi thật xa để giữ lại những kỷ niệm đẹp nhất khi vừa qua cái tuổi 20 này. Cả hai cùng để dành tiền cho chuyến đi trước 5 tháng.

Mọi chuyện tốt đẹp cho đến ngày về. Còn hơn 160km nữa là bọn mình sẽ về đến Sài Gòn. Rồi cái chết đến với người con gái tài giỏi, hiền lành và đương nhiên đối với mình là xinh đẹp nhất. Mình viết ra đây để vơi đi một chút gì đó trong lòng.

Vài ngày nữa là tròn 100 ngày của em. Nhanh thật. Chắc mọi người cũng đã phần nào vơi bớt nỗi buồn hoặc đã quên mất em, nhưng sao anh vẫn vậy, vẫn thương em! Chúc em ngủ ngon".

chet-tren-duong-phuot-3

Những hình ảnh ngọt ngào trên Facebook cô gái xinh đẹp như đoản mệnh.

Những dòng tâm sự cay đắng như vết cứa khắc sâu vào tim của chàng trai trẻ lay động người dùng mạng. Tuy nhiên, Q. cũng cho biết anh chỉ chia sẻ cho khuây khoả chứ không muốn đào sâu câu chuyện này lên. Bởi vì, người đã khuất phải được an nghỉ và trái tim anh cũng cần được "nghỉ ngơi" sau biến cố đau thương này.

Facebook của A.T, bạn gái đã mất của Q., vẫn còn đó những hình ảnh vui vẻ của cả hai trước ngày cô bạn qua đời. Nụ cười, cái nắm tay, những status trao gửi tình cảm ngọt ngào mà cả hai từng trao cho nhau khiến lòng người xem trào dâng một nỗi tiếc nuối, tiếc cho tình cảm ấy - tiếc cho một cô gái xinh đẹp nhưng đoản mệnh.

Đi phượt an toàn bằng xe máy

Trang bị an toàn cá nhân đầy đủ: Mỗi thành viên trong đoàn đều phải tự chuẩn bị những trang bị bảo hộ an toàn như mũ bảo hiểm đạt chuẩn, giáp bảo vệ khớp, khuỷu, áo khoác hoặc găng chống nắng… để bảo vệ bản thân khi có tính huống xấu xảy ra. Giảm thiểu những thương tổn không đáng có.

Tư thế ngồi thoải mái: Việc giữ tư thế ngồi thoải mái sẽ giúp bạn giữ được thể lực và sức khoẻ. Tránh những tổn thương không đáng có như đau lưng, đau vai, mỏi khớp.

Đảm bảo tốc độ và khoảng cách an toàn: Việc giữ tốc độ an toàn là rất quan trọng bởi nếu lái xe đi quá nhanh sẽ khó xử lý kịp khi xảy ra tình huống bất ngờ. Việc kiểm soát tốc độ giúp hạn chế những tai nạn không đáng có và tránh gặp những vấn đề về pháp lý nếu vượt quá tốc độ cho phép. Khi di chuyển trên đường trường cũng cần chú ý giữ khoảng cách an toàn với xe đi phía trước.

Sử dụng phanh xe đúng cách: Bóp và nhả phanh liên tục để giảm tốc độ của xe chứ không phải bóp chết cứng phanh. Khi bóp cứng phanh, các lốp bị khoá chặt không thể xoay nên sẽ dẫn đến hiện tượng mất ma sát và trượt trên bề mặt đường. Điều này sẽ dẫn tới nguy cơ ngã rất cao. Khi đổ đèo hoặc đi đường dốc, không nên giữ phanh (rà phanh) liên tục bởi điều này sẽ làm dầu phanh nóng, mất tác dụng lực của phanh. Đồng thời cũng làm mòn phanh nhanh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link