Uống 1 cốc nước cam đúng vào "khung giờ vàng", dinh dưỡng tăng gấp đôi lại giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nước cam chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, đặc biệt khi uống vào những thời điểm này sẽ mang lại lợi ích cao hơn rất nhiều:

Uống nước cam vào thời điểm nào là tốt nhất?

Tuy nước cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, song không phải bất cứ lúc nào uống nước cam cũng đều tốt.

Uống nước cam vào buổi sáng: Vì hàm lượng đường trong nước cam khá cao, nên sau khi ăn sáng xong bạn uống nước cam ngay sẽ khiến cho đường bị lên men, gây sình hơi và tức bụng. Điều này không dễ chịu chút nào.

Uống nước cam vào buổi tối: Vào buổi tối, thời điểm này cũng không thích hợp cho việc uống nước cam bởi chúng có tác dụng lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm bạn trằn trọc, mất ngủ.

Tốt nhất, chúng ta nên uống nước cam từ 1 – 2 giờ đồng hồ sau bữa ăn khi cơ thể không quá đói cũng không quá no.

Một số lưu ý khác khi uống nước cam:

– Không uống nước cam khi uống kháng sinh: Dù có khả năng tăng cường chất đề kháng cho cơ thể, nhưng uống nước cam khi đang dùng kháng sinh sẽ khiến lượng axit trong cam làm hỏng cấu trúc hóa học của thuốc, giảm tác dụng của thuốc và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn.

bao-quan-nuoc-cam-trong-tu-lanh-the-nao-de-giu-eo-ngay-tet-1

Không uống nước cam khi đang bị dạ dày, tá tràng, viêm tụy: Nếu đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng, hay viêm tuyến tụy, bạn không nên uống nước cam, vì chứa rất nhiều chất hữu cơ làm tăng axit trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng và khiến bệnh viêm loét nặng thêm.

Bên cạnh đó, nước cam có tác dụng nhuận tràng, nếu bị tiêu chảy, bạn nên pha loãng với nước và uống từng chút một.

Uống nước cam liên tục sẽ không tốt cho răng: Theo tiến sĩ Yanfeng Ren, phó giáo sư tại Viện sức khỏe răng miệng Rochester Eastman, cho thấy nước cam làm giảm độ cứng của răng đến 84%.

Không dùng cam và củ cải cùng nhau: Khi ăn củ cải vào cơ thể, nó sẽ nhanh chóng sản xuất một chất gọi là sulfate. Sau khi sulfate được chuyển hóa sẽ sản xuất một chất chống tuyến giáp – axit thioxianic.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn