Bị người tình "đá" khi mang thai 8 tháng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi phải làm gì bây giờ? Cũng vào giờ này năm trước, tôi đang hạnh phúc tràn đầy vì gặp lại người tình cũ, thế mà giờ đây, tôi như gái điếm bị vứt ra đường với bụng mang thai 8 tháng của người tình bội bạc.

Tôi bước vào cuộc đời của anh cũng bất ngờ, sửng sốt như khi bị đá ra khỏi cuộc đời anh.

Tôi năm nay 33 tuổi, quá già để bắt đầu một cuộc tình lãng mạn, nhưng cũng quá trẻ để bắt đầu một cuộc sống của rổ rá cạp lại. Mặc dù sốt ruột vì thấy bạn bè đã có con cái, gia đình hạnh phúc, còn tôi vẫn tung tẩy một mình đi du lịch hết vùng này sang vùng khác. Ngày nghỉ cuối tuần hay ngày lễ, tôi trốn ra khỏi Hà Nội, ba lô xách lên vai và lang thang khắp nơi. 

Tôi yêu cuộc sống độc thân của mình dù đôi khi cũng có chút chạnh lòng.

Tình cờ tôi gặp lại anh, người yêu cũ ngày xưa trong một quán cà phê. Anh vừa mới có cuộc nói chuyện gay gắt với một người phụ nữ xinh đẹp, mà theo phán đoán của tôi là vợ của anh. Tôi để ý đến góc bàn đó vì nghe nội dung câu chuyện cũng không lấy gì làm dễ chịu. Người phụ nữ to tiếng yêu cầu anh ký đơn ly dị, để cho chị ta được tự do làm lại cuộc đời. Nghe thoáng qua tôi cũng đoán được là hình như chị ấy muốn được ra đi cùng người tình, và muốn để lại 2 đứa con cho anh nuôi. Tình cờ gặp lại anh trong tình huống trớ trêu đấy, tôi định quay đi, nhưng không ngờ ánh mắt anh quay lại và vô tình nhìn thấy tôi.

Chẳng thể nào bỏ đi đi khi đó, lúc vợ anh đùng đùng bỏ đi, tôi đành sang nói chuyện với anh. Sau này anh bảo không ngờ lại gặp tôi ở đó, vào đúng thời điểm như vậy. Có lẽ ông trời có mắt nên đưa tôi đến để an ủi cho cuộc đời của anh. Tôi cũng tưởng cuộc sống anh hạnh phúc bên vợ đẹp và 2 đứa con ngoan. Nhưng không ngờ sự thể lại như vậy...

Tôi và anh lại gặp nhau thường xuyên hơn. Biết anh buồn nên tôi tranh thủ nói chuyện với anh, nhiều khi chỉ vài ba câu an ủi. Thương anh một mình chăm 2 đứa con, nên thỉnh thoảng tôi còn ghé nhà anh cơm nước cho bố con anh. 

phụ tình

Thế rồi chuyện gì đến cũng phải đến, tôi cũng không ngờ cuộc đời tôi lại rẽ sang lối khác từ hôm tình cờ nhìn thấy anh ở quán cà phê đó. Người ta bảo tình cũ không rủ cũng đến chả sai. Tôi và anh dính với nhau như một cặp đôi. 

Khi tôi bắt đầu có bầu, anh đề nghị chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới. Thế nhưng tôi chưa biết nên giải thích thế nào với bố mẹ tôi ở quê, nên tôi mới đề nghị anh là sẽ sinh xong rồi về quê thưa với bố mẹ. Bố mẹ tôi nếu biết con gái lấy một người đã có vợ và 2 con thì không thể nào đồng ý, trừ khi đặt gia đình tôi vào sự đã rồi.

Tôi không biết đấy có phải là suy tính sai lầm hay đúng đắn nhất của cuộc đời tôi nữa. Đến khi tôi có bầu tháng thứ 8 thì đột ngột vợ anh quay trở về. Cô ta cầu xin anh tha thứ và muốn quay trở lại với anh. Tôi thấy anh gầy rộc đi vì trăn trở. Nhìn thấy anh tôi đau lòng và xót xa cho thân phận của tôi. Dù chưa chính thức là vợ anh, nhưng hiện tại tôi đang mang thai đứa con của anh, tôi không biết nên xử lý như thế nào.

Từ một cô gái tự tin, dũng cảm quyết định đời sống của mình, tôi đã trao trọn trái tim và cuộc đời cho anh để bây giờ lại lâm vào tình thế như thế này. Không cần phải nghe anh nói ra, chỉ nhìn thấy dáng điệu ủ rũ, đau khổ của anh, tôi cũng hình dung ra được quyết định của anh rồi.

Thế nhưng tôi vẫn không hết sững sờ khi anh tìm gặp tôi và nói rằng: “Anh xin lỗi em vì đã khiến em phải khổ sở như thế này. Em cứ sinh con đi, anh sẽ cùng em nuôi con. Anh không thể ở bên em nhưng anh sẽ có trách nhiệm với mẹ con em. Anh không muốn các con anh đều không có bố có mẹ”. Thì ra với anh từ bấy lâu nay, tôi không có một tí giá trị nào. Tôi chỉ là một người để anh giải khuây khi người đàn bà đó bỏ đi. Đứa con trong bụng tôi cũng không có ý nghĩa nào với anh cả.

Thế mà anh từng nói, tôi là cứu cánh cho cuộc đời đau khổ của anh. Chỉ có tôi mới mang lại hạnh phúc đích thức cho anh, rằng đời anh tu bảy kiếp trước nên mới gặp được một cô gái dám chấp nhận cuộc đời bi đát của anh.

Những lời nói đó của anh đã đưa tôi lên đến đỉnh điểm của hạnh phúc, nhưng cũng là mũi dao giết chết trái tim tôi. Tôi không biết phải làm sao khi trong mình mang đứa con của anh đã đến tháng thứ 8 trong khi anh thì vứt bỏ mẹ con tôi, gia đình tôi lại không hề biết một tí gì về tình cảnh trớ trêu này của tôi.

Tôi phải làm gì bây giờ? Cũng vào giờ này năm trước, tôi đang hạnh phúc tràn đầy vì gặp lại người tình cũ, thế mà giờ đây, tôi như gái điếm bị vứt ra đường với bụng mang thai 8 tháng của người tình bội bạc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT