Bệnh viện Nhi Trung ương bị tố dùng thuốc hết hạn cho bệnh nhi 1 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi nhận phản hồi từ người nhà bệnh nhân, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương đã có phản hồi chính thức.

Theo Vietnamnet dẫn thông tin từ anh Đỗ Bá K. - bố của bệnh nhi 1 tuổi (ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết, ngày 10/12, con anh vào Bệnh viện Nhi Trung ương và được chẩn đoán viêm phổi. Bé điều trị tại khoa Quốc tế.

Từ lúc nhập viện, bác sỹ có kê kháng sinh Augmentin 250mg, uống 2 lần/ngày. Chiều 12/12 (ngày thứ 3 sử dụng thuốc), anh phát hiện gói thuốc được phát cho con đã hết hạn từ ngày 27/11/2019.

Anh K. lập tức phản ánh với y tá và 2 bác sĩ điều trị là BS Giang và BS Thanh thì nhận được giải thích rằng: "Có thể do nhầm lẫn".

Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tối muộn 18/12, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, giáo sư Lê Thanh Hải cho biết sau khi nắm được thông tin trên, bệnh viện đã rà soát lại toàn bộ các khâu và tổ chức họp với các bộ phận, các nhân có liên quan.

Theo giáo sư Hải, sự cố cấp thuốc quá hạn cho bệnh nhi 1 tuổi điều trị tại Đơn nguyên S6 - Khoa Quốc tế là có thật. Điều dưỡng chưa thực hiện đầy đủ quy chế khi cấp phát thuốc cho bệnh nhân.

Về hướng xử lý sai phạm, giáo sư Hải cho biết các cá nhân vi phạm sẽ được báo cáo Hội đồng kỷ luật bệnh viện xem xét mức độ và trách nhiệm để có quyết định kỷ luật phù hợp.

Hiện tại, bệnh nhi 1 tuổi mắc viêm phổi cộng đồng và viêm tai giữa hiện tại đã ổn định. Bé dự kiến được xuất viện vào ngày 19/12.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn