Bí quyết chọn bơ ngon hàng chuẩn không lo bị hỏng

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo chọn bơ này giúp chị em khi đi chợ có thể chọn được những quả bơ ngon ưng ý nhất.

Cách chọn bơ ngon

Trước tiên bạn chỉ cần bóc phần cuống ra, nhìn vào nếu phần bên trong có màu xanh thì đó là bơ non không nên lựa chọn loại bơ này. Ngoài ra, nếu bạn thấy có màu nâu sậm là bơ đã chín quá sẽ không ngon, bị dập và có mùi rượu thì là bơ đã nẫu bạn không nên lựa chon. Nhưng nếu bạn thấy thấy bên trong có màu hơi vàng thì phải mua ngay mới nó vừa chín tới, ăn ngon nhất.

Nhìn vào cuống bơ

Khi đi chợ muốn chọn quả bơ ngon bạn hãy nhớ rằng những quả bơ có cuống to, còn tươi và nối với phần thịt nhiều thường là bơ non chưa già hạt to ít thịt.

Nhìn vào vỏ bơ

Nhìn vào vỏ bơ

Còn nếu cuống héo, teo nhỏ và khô, phần thịt chụm vào lớn hơn nghĩa là bơ đã chín bạn nên chọn loại bơ này sẽ nhiều thịt hạt lép và thịt bơ béo ngậy giầu dinh dưỡng.

Nhìn vào vỏ bơ

 Khi chọn bơ bạn nên nhìn vào vỏ bơ, khi bơ có vỏ xanh điểm lấm tấm chấm vàng có tỷ lệ bơ sáp cao hơn, thịt dẻo và béo hơn loại bơ tím bơ xanh thịt vàng độ ngậy cao hơn. Khi bạn nhìn thấy những quả bơ có màu nâu ngả hồng sẽ có nhiều sơ hơn không nên chọn lựa. Khi chọn bơ sáp già thường có da căng bóng, cầm nặng tay, không ọp, lắc có thể nghe tiếng hạt lúc lắc bên trong.

Cách chọn bơ nhìn cuống

Cách chọn bơ nhìn cuống

Nhìn vào hình dáng

Khi chọn bơ bạn hãy chọn quả bơ dài thường nhiều thịt, hạt nhỏ hơn quả tròn nhưng lại nhiều xơ hơn bơ tròn bởi quả tròn hạt to ít thịt hơn. Nhưng đôi khi cũng tùy vào giống bơ thì hàm lượng chất béo khác nhau chứ hình dáng bên ngoài không thể quyết định được chất lượng sáp bơ bên trong được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link