Bí quyết chọn màu áo len hợp với từng loại da dành cho phái mạnh

( PHUNUTODAY ) - Một bộ cánh dù được thiết kế đẹp và tinh tế đến đâu vẫn có nguy cơ biến chủ nhân thành “thảm họa thời trang” nếu màu sắc lạc tông với màu da đặc trưng của người mặc.

Theo các chuyên gia thời trang, màu sắc đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tôn vinh, hoặc ngược lại, sẵn sàng “dìm hàng” những set đồ thời thượng của bạn chỉ vì quá đối chọi với màu da. Chính vì vậy, am hiểu danh sách những sắc màu nào là phù hợp nhất với loại da của mình sẽ giúp bạn diện đẹp và nổi bật hơn.

thoi-trang-phunutoday1

Sự hợp lý giữa màu da và màu sắc của trang phục đóng vai trò hết sức quan trọng đến phong cách thời trang của quý chàng lịch lãm.

1. Nếu bạn có làn da ngăm đen

Với những anh chàng ngăm đen, quy tắc chọn màu sắc trang phục đối lập màu da rất đáng được cân nhắc. Do đó, các kiểu áo có màu sắc tươi sáng, ấm áp như kem sữa, golden beige, đỏ đô tươi, các gam màu coban hay màu pastel sẽ rất xứng đáng để đầu tư.

Tuy nhiên, cần lưu ý tránh xa những gam màu quá chói chang như màu neon vì chúng sẽ biến bạn thành anh chàng “vẹt sặc sỡ” giữa phố phường.

Màu nâu, đen, xanh blue, xám, bạc và các gam màu lạnh, nhợt nhạt cũng nằm trong danh sách cần hạn chế mua sắm của những chàng trai da ngăm. Chúng có xu hướng khiến nước da bạn trông vàng vọt và thiếu sức sống.

thoi-trang-phunutoday2

Màu kem sữa tạo nên sự sang trọng và lịch lãm trở nên ấm áp hơn bởi có các điểm nhấn sợi thừng tạo nút trám, rất thích hợp với những màu da đen thêm phần quyến rũ.

2. Nếu bạn có nước da nâu

Các gam màu nhạt như golden beige, hoặc màu nâu, caramel, cam hay màu xám sẽ làm cho làn da nâu thêm xỉn màu. Thay vào đó, các anh chàng có nước da bánh mật nên chọn cho mình những kiểu trang phục có màu sắc sáng và ấm áp như tông màu thuộc bảng đỏ như đỏ tươi, đỏ đô tươi hoặc các gam màu xanh tím than, tím than đen đậm …

thoi-trang-phunutoday3

Đỏ đô tươi có tác dụng giúp nước da nâu tươi sáng hơn hẳn. Màu này cũng xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho phái mạnh trong những ngày se lạnh dịp tết cổ truyền.

3. Nếu bạn là chàng trai da vàng

Đây là màu da phổ biến của những anh chàng châu Á, và thật may mắn vì màu da này hầu như dễ thích nghi với bất kỳ màu sắc nào, đặc biệt là golden beige và nâu.

Tuy nhiên, màu sắc đẹp đôi nhất với các chàng trai da vàng lại là màu đỏ đô tươi, nhất là các tông đỏ tươi sáng làm da bạn trở nên căng mọng và tràn sức sống.

Màu xanh navy, hay xanh tím than đen lại giúp bạn thời trang hơn vì tạo ảo giác làn da nâu và săn chắc. Ngoài ra, các trang phục màu cam từ đậm đến nhạt, các gam màu đỏ như đỏ tươi, đỏ đô tươi… đều rất tôn da cho các anh chàng thuộc type da vàng.

thoi-trang-phunutoday4

Màu xanh coban đến nay vẫn đang giữ được xu hướng hot đối với người trẻ bởi sự trẻ trung, nam tính và nổi bật giữa đám đông.

thoi-trang-phunutoday5

Các quý chàng da vàng sẽ có nhiều cơ hội diện đẹp vì rất hợp cạ với các sắc xanh navy, vốn là gam màu thời thượng trong mùa đông xuân năm nay.

4. Với các soái ca da trắng

Bạn cần phân biệt làn da của mình thuộc loại da trắng hồng hay trắng xanh. Nếu may mắn sở hữu làn da trắng hồng, bạn sẽ nhận được “đặc quyền” mặc đẹp với tất cả các màu sắc, từ màu tối như tím than đen, xanh navy, xanh đen… cho đến các gam màu lạnh, màu coban, golden beige và cả kem sữa.

thoi-trang-phunutoday6

Nếu muốn thật sành điệu, bạn có thể thử trang phục tông tím than đen, vẻ đẹp lịch lãm và quý phái dành cho các soái ca da trắng không thể bàn cãi khi mix tông màu này.

thoi-trang-phunutoday7

Màu golden beige là gam màu trung tính nhưng không hề nhàm chán, golden beige phù hợp hơn với các làn da trắng hồng, ngăm và khá dễ mix với các loại màu khác.

Trong khi đó, làn da trắng xanh lại cần tránh xa 2 gam màu cơ bản không bao giờ lỗi thời là trắng và đen, vì màu trắng sẽ làm cho da của bạn nhạt nhòa và thiếu sức sống, còn màu đen lại tạo độ tương phản quá mạnh mẽ bất lợi cho làn da.

Gam màu sáng và sặc sỡ cũng không nên xuất hiện trong tủ đồ của những anh chàng có nước da trắng xanh. Thay vào đó, bạn lại được hưởng niềm vui mix, match với các màu sắc đáng yêu, tươi sáng như màu kem sữa, xanh navy, xanh coban, golden beige hay màu đỏ đô tươi…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link