Năm 2017 người mệnh Hỏa mặc gì sẽ may mắn?

( PHUNUTODAY ) - Năn 2017 người mệnh Hỏa mặc màu gì cho may mắn và thuận lợi công việc nhất là câu hỏi luôn có sự quan tâm đặc biệt

Người mệnh Hỏa sinh năm nào?

Người xưa cho rằng, vạn vật xuất hiện trong vũ trụ này đều có nguồn gốc từ 5 chất cơ bản, 5 chất này phối hợp với nhau mà tạo nên vạn vật. Quan điểm này được gọi là thuyết Ngũ hành. 5 hành- tượng trưng cho 5 chất là nguồn gốc cơ bản của vũ trụ – bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Ngay cả 4 mùa trong năm, 4 phương, thời tiết, màu sắc, mùi vị, lục phủ ngũ tạng, cơ thể con người… cũng đều có thể quy ra Ngũ hành. Tương tự, mỗi con người được sinh ra vào một năm sinh cụ thể, sẽ ứng với một hành (mạng, mệnh) tương ứng, gọi là mệnh Kim, mệnh Mộc, mệnh Thủy, mệnh Hỏa, mệnh Thổ.

vay-do-phunutoday.vn

 

Cần lưu ý rằng, tinh thần cơ bản của thuyết Ngũ hành bao gồm hai nguyên lý Tương sinh và Tương khắc. Sự am hiểu về các nguyên lý Ngũ hành sẽ giúp chúng ta tránh được những gì trái với quy luật tự nhiên, đặc biệt khi vận dụng vào cuộc sống của mỗi cá nhân, điều này càng có ích hơn bao giờ hết. Hiểu được vềmạng (mệnh) của mình trong phong thủy chính là bước đầu tiên giúp bạn làm quen với môn khoa học này.

Theo phong thủy, những người mệnh Hỏa là người có năm sinh từ 1934-1994 (tuổi Giáp Tuất), 1957- 2017 (tuổi Đinh Dậu), 1986- 1926 (tuổi Bính Dần), 1935- 1995 (tuổi Ất Hợi), 1964- 2024 (tuổi Giáp Thìn), 1987- 1927 (tuổi Đinh Mão), 1948- 2008 (tuổi Mậu Tý), 1965- 2025 (tuổi Ất Tỵ), 1949- 2009 (tuổi Kỷ Sửu), 1978- 2038 (tuổi Mậu Ngọ), 1956- 2016 (tuổi Bính Thân).

Năm 2017 người mệnh Hỏa mặc gì sẽ may mắn?

Mệnh Hỏa mặc màu gì cho hợp và thuận lợi công việc là một vấn đề rất quan trọng. Bởi theo thuyết phong thủy màu sắc của quần áo hay đồ dùng đóng vai trò lớn trong việc cân bằng các yếu tố ngũ hành xoay quanh con người.

Theo ngũ hành, có 5 yếu tố  là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tác động qua lại bằng các hình thức tương sinh tương khắc. Mỗi hành lại được đặc trưng bởi các màu sắc khác nhau. Việc nắm được các quy luật của ngũ hành trong việc chọn màu quần áo hay đồ vật để cho hợp và thuận lợi công việc là hết sức cần thiết.

vay-do-phunutoday.vn1

 

Đặc biệt là đối với những người làm văn phòng hay các doanh nhân khi mà trang phục gần như ảnh hưởng trực tiếp đến công việc cũng như cuộc sống của họ thì việc chọn lựa lại càng quan trọng hơn.

Đối với người mệnh Hỏa thì lựa chọn những tông màu phù hợp sẽ giúp thuận lợi công việc, giảm cái xấu và tăng những thứ tốt khác. Vậy người mệnh Hỏa nên mặc màu gì cho hợp và thuận lợi công việc?

Theo ngũ hành, Hỏa là nguyên tố lửa và có màu tượng trưng là đỏ. Chính vì vậy, những người mang mệnh Hỏa nên chọn mặc đồ có màu đỏ, cam hay hồng sẽ rất hợp và thuận lợi cho công việc.

Ngoài ra trong ngũ hành thì hành Mộc lại sinh hành Hỏa, chính vì vậy người mệnh Hỏa cũng có thể lựa chọn những tông màu nóng khác như xanh lá cũng rất tốt.

Nam 2017 nguoi menh Hoa mac gi se may man phunutoday.vn

 Người mệnh Hỏa mặc màu gì cho hợp và thuận lợi công việc nhất là câu hỏi luôn có sự quan tâm đặc biệt

Có thể nói, mệnh Hỏa khi lựa chọn đồ sẽ khá đẹp bởi màu đỏ, cam hay xanh lá đều là những màu rất nổi bật, đặc biệt là những bạn nữ với phong cách trẻ trung, năng động. Với những người có tính cách hiền hòa có thể chọn màu hồng để làm dịu trang phục của mình.

Bên cạnh các màu trên, nếu cảm thấy nhàn mắt, bạn cũng có thể lựa chọn tone màu vàng hay nâu, vốn là tượng trưng cho hành Thổ, hành được tương sinh từ Hỏa cũng tốt.

Hoặc bạn cũng có thể mặc đồ với những tone màu pha như đỏ - vàng, vàng cam - nâu đỏ hay vàng - xanh lá để tạo sự chấm phá trong gu thời trang.

Bạn cũng nên chú ý, tuyệt đối không nên mặc đồ màu đen hoặc xanh dương, bởi đây là màu tượng trưng cho hành Thủy, hành tương khắc với Hỏa sẽ khiến cho người mặc có thể gặp những điều không may mắn trong cuộc sống.

Việc lựa chọn mặc đồ màu gì cho hợp và thuận lợi với công việc hết sức quan trọng. Chính vì vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn cần thận trước khi mua đồ nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn