Bí quyết chọn xoài ngon ngon cực phẩm, 10 quả ngọt lịm cả 10

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm chọn xoài dưới đây chị em có thể lựa được những quả xoài thơm ngon, hấp dẫn.

Chọn xoài qua vỏ

Khi muốn chọn xoài ngon, bạn nên chọn xoài có vỏ màu vàng đều, da căng, không sần sùi và không có vết thâm tím li ti. Bạn cũng nên kiểm tra phần thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhẵn, thì chứng tỏ đó là xoài ngon nên lựa chọn.

Khi bạn thấy những quả xoài có màu không đều, nhìn vào cuống hay bị héo và trên quả thường xuất hiện những đốm màu đen li ti thì không nên mua. Nguyên nhân là những quả xoài này thường chín sượng, chín bằng hóa chất, nên không có vị ngọt tự nhiên như xoài chín cây, không đáng bỏ tiền ra mua.

Cách chọn xoài ngon

Cách chọn xoài ngon

Khi bạn chọn những quả xoài xanh, bạn nên chọn những quả cứng, vỏ ngoài có phấn trắng, da màu xanh đậm vì đây là những trái ngon đáng bỏ tiền ra mua. Còn với những trái xoài xanh nhưng mềm nhũn thì không bao giờ nên lựa chọn, ăn vừa chua vừa không giòn.

Chọn xoài qua mùi thơm

Khi chọn xoài bạn có thể ngửi mùi thơm của xoài chín tươi tự nhiên và không chất bảo quản thường có mùi thơm tinh khiết, nhẹ nhàng đặc trưng của xoài vô cùng quen thuộc và hấp dẫn khiến bạn muốn ăn ngay lập tức.

Nếu như bạn thấy xoài chín nhưng không có mùi hoặc mùi không được tinh khiết, mà thơm hắc thì đó là mùi hóa chất thì không thơm ngon, bạn tuyệt đối không nên chọn.

Chọn xoài ngon

Chọn xoài ngon

Chọn xoài qua độ cứng

Khi bạn dùng tay bóp nhẹ lên xoài một chút, xoài chín tự nhiên sẽ có độ chắc thịt nhất định, cầm chắc tay, ấn vào không bị nát, thịt xoài dẻo, phần cuống căng cứng, không bị mềm.

Ngoài ra, bạn không nên chọn xoài quá mềm nhũn, cầm không chắc tay vì những xoài này đã chín quá, không có độ giòn, khi ăn sẽ ngọt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link