Hai khung giờ "hoàng đạo" cúng Rằm tháng 8 - Tết Trung thu giúp gia chủ gặp nhiều may mắn

( PHUNUTODAY ) - Năm nay, ngày Rằm tháng 8 - Tết Trung thu (15 tháng 8 âm lịch) rơi vào thứ Năm, ngày 1/10 dương lịch.

Cúng Rằm tháng 8 - cúng Trung thu vào ngày giờ nào?

Từ lâu Tết Trung thu đã trở thành một ngày lễ lớn trong đời sống văn hóa của người, Không chỉ là một ngày lễ để trẻ con tập trung vui chơi mà Trung thu còn là dịp để các thành viên trong già đình sum họp, quây quần bên nhau cùng ăn bánh, thưởng trà, ngắm trăng.

Tết Trung thu diễn ra vào đúng ngày Rằm tháng 8 là thời điểm trăng tròn và đẹp nhất trong năm. Cùng với khí hậu mát mẻ, trắng sáng soi rõ cảnh vật về đêm nên ngắm trăng vào đêm Trung thu đã trở thành một phong tục tập quán quen thuộc đối với người Việt.

Năm nay Rằm tháng 8 (15 tháng 8 âm lịch) - Tết Trung thu rơi vào thứ Năm ngày 1/10 dương lịch.

Bên cạnh các hoạt độngv ui chơi, tín ngưỡng thờ cũng cũng được đặc biệt chú ý. Cúng Rằm Trung thu cũng cần chọn đúng ngày giờ để gia chủ có thêm tài lộc, cầu gì được nấy.

Dân gian tin rằng các vị thần thường dùng bữa sớm. Do đó, gia chủ cần xác định mình muốn cúng vào buổi sáng hay chiều.

Nếu cúng vào chiều 14, chiều 15 âm, gia chủ nên hoàn tất các nghi lễ trước 18-19 giờ.

Nếu cúng vào sáng 15 âm nên làm xong trước 9-10 giờ.

cung-ram-thang-8-trung-thu-01

Cúng Rằm tháng 8 cần chuẩn bị gì?

Vị trí cúng Rằm tháng 8 cũng không cầu kỳ như ngày Rằm tháng Giêng hay tháng 7 âm lịch. Thông thường, cúng Rằm tháng 8 chỉ cần thực hiện ở khu vực trước bàn thờ tổ tiên, bàn thờ thần linh. Mâm cúng và các vật cúng không cần phải là sơn hào hải vị, chỉ cần thể hiện đủ sự tôn nghiêm, trang trọng, tấm lòng thành kính của gia chủ là được.

Vào ngày Tằm Trung thu, người Việt thường lựa chọn các loại hoa quả theo mùa như bưởi, chuối, hồng, lựu, na... có thể bày thành mâm ngũ quả cho đẹp mắt. Trên mâm cỗ ngày Trung thu không thể thiếu được món bánh nướng, bánh dẻo. Ngoài ra, mâm cúng Rằm tháng 8 còn có cốm, hương hoa, vàng mã.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link