Cách ly 1 ca sĩ trên du thuyền có du khách Anh nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Nữ ca sĩ hát phục vụ trên du thuyền Viking Cruise có du khách người Anh nhiễm Covid-19 đã được Vĩnh Long đưa đi cách ly tại bệnh viện.

Người lao động đưa tin, cuối giờ chiều 12/3, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết vừa tiếp nhận cách ly hai người, trong đó có một người tiếp xúc gần với du khách Anh đi trên chuyến bay VN0054 nhiễm Covid-19.

Cụ thể, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long, bà D.T.H.Q. (53 tuổi, ngụ P.3, TP.Vĩnh Long) là ca sĩ hợp đồng của Công ty du lịch Mekong Travel (P.1, TP.Vĩnh Long). Trong hai ngày 3 và 4/3, bà Q. có hát trên du thuyền Viking Cruise 2 lần, mỗi lần 1 giờ.

Sau khi biết tin chị T.T.K.C., hướng dẫn viên du lịch trên du thuyền Viking Cruise và anh T.T.T (lái tàu) đang cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bà Q. cảm thấy lo lắng. Sáng 12/3, bà Q. báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, bà có triệu chứng ho, đau họng nên vào khoa khám bệnh. Sau đó, bà Q. được đưa vào khu cách ly của bệnh viện để theo dõi, điều trị.

Con trai bà Q. là L.C.H. (15 tuổi) cũng có biểu hiện ho, đau họng nên được đưa đi cách ly cùng mẹ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Ngành y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm 2 người gửi Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm.

Theo Thanh niên, em H. được chẩn đoán là viêm họng cấp.

Đến thời điểm hiện tại, Vĩnh Long đã cách ly 4 người có liên quan đến du khách Anh nhiễm Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn