Bí quyết để hoa 7 ngày vẫn tươi như mới hái

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết để hoa 7 ngày vẫn tươi như mới hái - bất cứ ai cũng cần biết, nhất là sắp tới tết âm lịch 2017, hãy bỏ túi ngay.

Việc trang trí cho không gian nhà ở, phòng làm việc của bạn bằng hoa tươi sẽ làm cho không gian ấy trở nên đẹp hơn, tươi mới hơn, sang trọng hơn đặc biệt sẽ làm bạn cảm thấy thư thái hơn, dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy nhiên nhược điểm của hoa tươi là rất nhanh tàn nên việc thường xuyên sử dụng hoa tươi để trang trí sẽ khiến bạn tốn kém một khoản không nhỏ. Chính vì vậy làm thế nào để giữa hoa tươi được lâu luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. 

meo-giu-hoa-tuoi-lau

 

Chọn hoa để cắm

– Việc chọn hoa tươi, đẹp đóng vai trò rất quan trọng để bạn có 1 bình hoa đẹp và tươi lâu, chính vì vậy hãy chọn hoa thật tươi để mua nhé, bạn nên chọn từng cành hoa và đảm bảo hoa không có lá héo, bông hoa không nở quá to, cành hoa không bị dập nát đấy;

– Đặc biệt, nếu bạn mua cả đóa nhiều hoa, bạn nên loại ra những hoa có dấu hiệu héo úa, nở toét vì chỉ cần có 1 bông hoa như thế sẽ nhanh chóng ảnh hưởng đến các hoa xung quanh khiến hoa nhanh bị héo úa.

Cách giữ hoa tươi lâu

CÁCH 1

Chuẩn bị:

+ Nước lọc.

+ Đường.

+ Nước cốt chanh.

+ Thuốc tẩy.

Thực hiện:

+ Với 1 lít nước, bạn cho vào đó khoảng hai muỗng canh nước cốt chanh (30ml) và một muỗng canh đường (15ml).

+ Nhỏ thêm một vài giọt thuốc tẩy để kiểm soát vi khuẩn và nấm.

Cách 2

+ Nước lọc.

+ Soda chanh (có thể thay bằng Sprite hoặc 7 Up).

+ Thuốc tẩy.

Thực hiện:

+ Pha soda vào nước theo tỉ lệ 1:3, soda sẽ cung cấp lượng đường và axit cần thiết để giữ cho hoa tươi lâu.

+ Nhỏ thêm một vài giọt thuốc tẩy để diệt các vi sinh vật có hại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link