Không trồng cây này trong nhà là bạn đã sống phí cả đời - tìm hiểu ngay

( PHUNUTODAY ) - Không trồng cây này trong nhà là bạn đã sống phí cả đời - tìm hiểu ngay để gia đình ngày càng thịnh vượng.

cay-canh

 

Cây lưỡi hổ

Cây dễ sống, do vậy phù hợp với người ít có thời gian chăm sóc. Cây cũng có tác dụng giải độc, vì lọc được các khí như formaldehyde. Vì formaldehyde bay hơi chủ yếu từ các sản phẩm vệ sinh cá nhân, nên cây lưỡi hổ sẽ có hiệu quả nhất khi đặt trong nhà tắm.

Cây lưỡi hổ là cây cảnh phong thủy tốt nhất hiện nay, mang đến vận may cho gia chủ , cây có thể sống trong bóng mát, lá khỏe mạnh và cướng cáp , được coi là biểu tượng sức manh cá nhân.

Đặc điểm của cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có nguồn gốc từ Nigeria. Cây lưỡi hổ là loài thực vật không có thân trên mặt đất, mọc thẳng đứng đến 60 cm, có thân rễ. Cây lưỡi hổ là loài cây lâu năm mọng nước với lá thường xanh mọc lên từ thân rễ, có hình giáo, dài 0.3 – 1.75 m và rộng 2.5 – 9 cm, khá dày và có phần thịt (mọng nước). Mặt lá nhẵn có màu xanh đậm với vết lốm đốm màu xám xanh lá cây, mép lá có viền màu vàng.

Hoa, quả, tạt: Cụm hoa có chung cuống, mập, tròn, màu xanh bóng, cao 30cm có lá bắc. Hoa màu trắng lục nhạt 3,5cm, hoa 6 cánh, mềm, dài, thuôn. Quả tròn.

cay-canh1

 

Ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ

Ý nghĩa phong thủy của Cây Lưỡi Hỗ: Cầu chúc may mắn đến với đối tác, người thân, bạn bè. Mừng tân gia an cư lạc nghiệp. Mừng năm mới phát tài phát lộc.

Ngoài ra cây lưỡi hổ trong phong thủy còn xua đổi tà khí và mang lại vượng khí choi ngôi nhà bạn. Mặt khác cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa bảo vệ.

Thường vị trí tốt nhất cho cây lưỡi hổ trong phong thủy nhà hoặc văn phòng là các vị trí như Đông, Đông Nam sẽ xua đuổi tà khí và mang lại vượng khí cho ngôi nhà bạn

Tác dụng của cây lưỡi hỗ: Không những thế, Cây Lưỡi Hổ sử dụng axit crassulacean quá trình trao đổi chất, hấp thụ carbon dioxide và giải phóng khí oxi vào ban đêm (quá trình quang hợp CAM). Đây là loài cây phù hợp trồng trong phòng ngủ, giúp tăng cường lượng oxy vào ban đêm. Theo công bố về những loại cây lọc không khí của NaSa thì cây lưỡi hổ là cây thuộc tóp đầu có khả năng làm sạch không khí.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT