Bí quyết đi tìm bạn đời giàu có

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ ai chẳng mong mình được trao thân gửi phận ở nơi yên ấm. Mái nhà hạnh phúc mà phụ nữ mong muốn không phải là dột tứ bề, hay dột từ nóc...Vậy đi tìm sự giàu có như thế nào để được lâu bền?

Ai cũng cho rằng con gái thời nay thực dụng lắm. Làm gì còn có viễn cảnh một mái nhà tranh hai trái tim vàng đâu. Thế nhưng có rơi vào hoàn cảnh khó khăn chồng chất, không lối thoát thì họ mới thôi chỉ trích và nói xấu chị em.

Nói gì thì nói, phụ nữ ai chả mong có một mái nhà hạnh phúc và được sống cuộc đời yên ấm. Từ xưa đến nay, các cụ chả bảo là đàn bà xây tổ ấm là gì. Thế nhưng muốn xây được cái gì thì cũng phải có bột chứ. Có bột mới gột được hồ mà.

Nếu trong tay chẳng có gì để "gột" thì lấy gì làm "hồ", làm "bánh" đâu. 

Đàn ông xưa nay vẫn được coi là phong độ, là người luôn đứng mũi chịu sào. Họ là cây cột vững chắc cho phụ nữ liễu yếu đào tơ dựa vào. Mà ai chẳng muốn được dựa vào cây cột nào vững chải và che chở cho mình cơ chứ. 

Tuy nhiên, nhiều khi cái sự giàu mà phụ nữ hướng đến không phải đơn giản là giàu tiền bạc. Nhiều người đủ thông minh để biết rằng tiền bạc là của ngoài thân, còn muốn được hạnh phúc thì phải tìm được cả sự giàu có "nội thân" nữa. Đó là sự ấm êm về mặt tinh thần, trách nhiệm. Là tự tin vượt khó và biết chia sẻ với vợ.

Bởi cái giàu ngoại thân mà không có cái giàu trong tâm hồn, tính cách thì sẽ bị thay đổi và "biến thiên" theo thời gian và hoàn cảnh.

Bởi tiền nhiều thì cũng sẽ hết. Tiền bao nhiêu thì mới gọi là đủ? Chẳng bao giờ là đủ cả. Thế nên nhiều chị em thông minh đã không còn nhắc đến chuyện "chọn chồng giàu" nữa. Mà đàn ông hiểu biết thì chẳng bao giờ đem khoe cái sự giàu có của mình và gia đình ra khi đi hỏi vợ. Họ cũng muốn chọn cho mình người phụ nữ biết đánh giá đúng bản chất của mình chứ không phải bị che mắt vì mớ của cải đi kèm.

chọn chồng giàu

Chính vì thế mà người đàn ông nào nỗ lực làm giàu bằng tài năng và mồ hôi công sức của mình cũng rất khắt khe trong việc chọn một nửa cho mình. Cái nhìn của đàn ông không chỉ tập trung vào vẻ đẹp bên ngoài của phụ nữ. Vì suy cho cùng nó cũng hào nhoáng và chóng tàn giống như cái giàu có theo nghĩa đen ở đàn ông mà thôi. Đàn ông sắc sảo luôn tìm cho mình một người phụ nữ có cả vẻ đẹp nội tâm giàu có nữa.

Bởi suy cho cùng cái vẻ đẹp bên trong đó của người phụ nữ sẽ được nhân lên theo thời gian và có tầm ảnh hưởng rộng rãi suốt cả cuộc đời của người đàn ông.

Và nói cho cùng, theo đuổi sự giàu có không phải bao giờ cũng là điều tồi tệ. Vấn đề mấu chốt ở chỗ xác định xem như thế nào là giàu mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn