5 loại thực phẩm giúp giảm axit dạ dày, bảo vệ đường ruột vô cùng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm giúp bạn chăm sóc dạ dày hiệu quả:

Sữa chua

Là nguồn phong phú probiotic, vốn chịu trách nhiệm nhiều hoạt động trong ruột, như sản sinh lactase, tiêu diệt các vi khuẩn gây hại và cải thiện chức năng tiêu hóa.

Men vi sinh có trong sữa chua phụ trách nhiều hoạt động trong ruột, như sản sinh lactase, tiêu diệt các vi khuẩn gây hại và cải thiện chức năng tiêu hóa.

Trà thảo mộc

thuc pham bao ve da day-phunutoday

Trà thảo mộc là một trong những loại trà tốt nhất giúp chống lại axit dạ dày. Loại trà này giúp làm dịu đường ruột và giảm sản sinh axit. Khi uống, hãy thổi nguội trà một chút và uống chậm rãi để đạt hiệu quả cao hơn.

Giấm táo

Giấm táo hay táo đều được cho là có hiệu quả trong điều trị axit dạ dày. Mặc dù táo về bản chất mang tính axit, nhưng nó chứa các axit và enzyme lành mạnh giúp trung hòa axit dạ dày.

Nha đam

Nha đam là một chất làm mát tự nhiên, có khả năng điều trị ợ nóng và axit dạ dày. Bạn có thể uống nước nha đam hoặc sử dụng trong các món ăn để giảm axit dạ dày.

Táo

Đúng vậy, táo có tác dụng bôi trơn hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng tiêu chảy, đồng thời cung cấp kcal cho cơ thể. Lớp vỏ táo chứa pectin – một loại sợi thiên nhiên có tính hòa tan, giãn nở khi gặp nước, có thể thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, giúp cho quá trình bài tiết thuận lợi hơn, cũng rất hữu ích với người bị táo bón.

thuc pham tot cho da day-phunutoday

Để tránh hệ tiêu hóa phải làm việc quá tải khi chống chọi với các cơn đau dạ dày, bạn có thể làm sinh tố hoặc các món mứt táo yêu thích.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn