7 thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng cực tốt cho những ngày "ở lì" trong nhà tránh dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn luôn cảm thấy vui vẻ, thoải mái ngay cả khi phải ở trong nhà thời gian dài.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân phải hạn chế đi lại, tụ tập nơi đông người khiến các hoạt động vui chơi, giải trí quen thuộc của người dân bị ảnh hưởng. Việc ở trong nhà nhiều ngày có thể làm ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng của bạn.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, có một số loại thực phẩm bổ dưỡng vừa có khả ngăn tăng cường sức khỏe vừa có công dụng tốt trong việc cải thiện tâm trạng. Bạn có thể tham khảo chúng để bổ sung vào thực đơn mỗi ngày.

Cá thu cho một tâm trạng tốt

Cá thu giàu axit béo omega-3 rất tốt cho não bộ. Nó hỗ trợ việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh, chi phối trí nhớ, sự tập trung và cả cảm xúc.

Chất béo từ cá còn có khả năng giảm viêm. Ngoài ra, cá thu cũng chứa ít thủy ngân hơn các loại cá khác như cá hồi hay cá ngừ.

Ăn lòng đỏ trứng để tập trung

Nếu bạn đang cần sự tập trung cao độ cho học tập, công việc, lòng đỏ trứng là một loại thực phẩm cực kỳ hữu ích. Lòng đỏ trứng cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho não bộ. Nó chứa một chất gọi là choline, tạo thành lớp bảo vệ trên một số dây thần kinh, giúp não hoạt động tốt hơn.

Thành phần dinh dưỡng trong lòng đỏ trứng cũng hỗ trợ hoạt động của acetylcholine, chất dẫn truyền thần kinh quan trọng trong việc hình thành ký ức, sự tập trung và trí nhớ.

thuc-pham-cai-thien-tam-trang-01

Chocolate cho người bị stress

Chocolate là một liệu phát đơn giản giúp giải tỏa tâm trạng căng thẳng. Chocolate đen có tác dụng giảm kích thích tố căng thẳng trong cơ thể.

Chỉ cần khoảng 40gr chocolate đen có thể giảm cortisol và catecholamin - hai kích thích tố căng thẳng trong cơ thể.

Do đó, nếu đang gặp phải tình trạng lo lắng, căng thẳng, bạn có thể ăn một chút chocolate đen giúp tâm trạng toải mái hơn, đồng thời cung cấp thêm chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Trà xanh thích hợp với người đang tức giận

Khi đang tức giận, uống một cốc trà xanh có thể giúp bạn "hạ hỏa". Trà xanh chứa theanine - một hoạt chất có tác dụng làm dịu tâm trí, tăng cường sự tập trung.

Ngoài ra, các thực phẩm khác như măng tây, trái cây giàu vitamin C và thực phẩm giàu kẽm cũng có tác dụng làm giảm cơn nóng giận của bạn.

Khoai lang giúp giảm bớt sự lo lắng

Khoai lang chứa vitamin B6 giúp tạo axit butyric gamma-amino (GABA). Đây là loại amino axit đảm bảo duy trì hoạt động của não bộ, giảm bớt hoạt động của các nơ-ron thần kinh, ức chế sự lan truyền của các tế bào dẫn truyền, ngăn cản các truyền dẫn căng thẳng đến vùng thần kinh trung ương. Do đó, ăn khoai lang có thể làm giảm các triệu chứng lo âu, bồn chồn, mệt mỏi, mất ngủ, căng thẳng.

Nghệ tây giúp tăng cảm giác hạnh phúc

Nghệ tây là một sự lựa chọn tốt trong việc cải thiện tâm trạng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nó có tác dụng chống trầm cảm tốt mà không gây ra tác dụng phụ.

Các loại rau xanh cho tâm trạng hưng phấn

Rau xanh (như bông cải, rau bina, cải xoăn...) giúp bạn có tâm trạng tốt hơn vì chúng chứa axit folic và magie. Hai chất này giúp thư giãn cơ bắp, hỗ trợ hệ thống thần kinh và nuôi dưỡng các tuyến thượng thận, giảm bớt cảm giác lo âu, căng thẳng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn