Bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh của bà mẹ trẻ vạn người mê các bà mẹ bỉm sữa nắm lấy nhé

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sinh con chị Hạnh 27 tuổi người Hà Nội đã thực hiện một kế hoạch giảm cân vô cùng hiệu quả. Các bà mẹ bỉm sữa hãy cùng khám phá xem nhé

Chị Nguyễn Thu Hạnh (27 tuổi, hiện đang sống ở Hà Nội) hiện đã là mẹ của một em bé 9 tháng tuổi, nhưng vóc dáng của chị vẫn nuột nà như người mẫu khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Chị sở hữu chiều cao 1m67, vòng eo con kiến 60cm, vòng ba 90cm và cân nặng luôn ổn định ở mức 53kg. Nhưng phía sau những số đo lý tưởng và một thần thái luôn tươi trẻ, ngời sức sống của chị là một quá trình làm đẹp sau sinh rất kiên trì, bền bỉ. Bởi chị luôn quan niệm “ngày hôm nay phải đẹp hơn ngày hôm qua”.

Bí quyết giảm cân sau sinh của bà mẹ vạn người mê

Bí quyết giảm cân sau sinh của bà mẹ vạn người mê

Vẻ đẹp "mòn con mắt" của bà mẹ một con

Trong suốt thời kỳ mang bầu, Thu Hạnh tăng tổng cộng 13kg. Ngoài các loại thuốc bổ thai kỳ, chị còn chú trọng bổ sung thêm các loại vitamin A, D, C qua đường ăn uống nhằm đảm bảo một thể trạng tối ưu nhất cho em bé trong bụng. Sau khi sinh con xong khoảng một tháng, chị Thu Hạnh đã xuống được khoảng 7kg, cân nặng chỉ còn khoảng 58kg. Nhưng dù có dư thừa khoảng 5kg so với trước khi bầu bí, chị Hạnh cũng không quá đặt áp lực buộc mình phải xuống cân ngay lập tức.

Thân hình cân đối rắn chắc của chị Hạnh khiến nhiều người ngưỡng mộ

Thân hình cân đối rắn chắc của chị Hạnh khiến nhiều người ngưỡng mộ

 Chỉ nên tăng khoảng 13kg trong quá trình mang thai

Thay vào đó, chị ưu tiên việc cho con bú mẹ hoàn toàn và để cơ thể tự xuống cân một cách tự nhiên. “Hàng ngày mình luôn tích cực cho con bú, vì mình nghĩ rằng việc cho con bú sẽ gắn kết tình cảm hai mẹ con nhiều hơn. Việc cho con bú cũng giúp mình giảm cân một cách từ từ dù vẫn ăn uống rất đầy đủ”, chị Hạnh chia sẻ.

Khi con trai được 9 tháng tuổi, chị bắt đầu dành thời gian tập luyện thể thao đều đặn. Mỗi ngày, chị dành 1 giờ đồng hồ để tập các bài chuyên sâu về phần bụng, hông, đùi, bắp tay... Nhờ vậy, cơ thể của chị càng ngày càng săn chắc, dẻo dai và chỉ sau thời gian ngắn, cân nặng đã về mốc 53kg như trước khi bầu bí. Dẫu vậy, chị vẫn duy trì chế độ ăn thật đầy đủ để có nhiều sữa cho con bú mẹ.

Vóc dáng đang mơ ước của chị Hạnh

Vóc dáng đang mơ ước của chị Hạnh

Thu Hạnh chia sẻ: “Mình vẫn duy trì ăn uống đầy đủ các chất, thậm chí trong bữa ăn của mình còn luôn chú trọng đến lượng tinh bột, chất đạm rồi mới đến chất xơ. Vì mình vẫn đang trong quá trình cho con bú mẹ nên cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, cốt làm sao để con được hưởng những giọt sữa mẹ tốt nhất”. Chị cũng quan trọng bữa sáng, luôn đảm bảo bữa sáng phải đa dạng, đủ chất. Thực đơn bữa sáng của chị thường xuyên có thịt bò, trứng và sữa.

Bên cạnh đó chị các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo chị em nên thực hiện chế độ giảm cân như sau:

Nuôi con bằng sữa mẹ

Cho con bú được xem là cách giảm cân sau sinh lành mạnh, mẹ có thể đốt cháy lượng calo thừa trong khi cho con bú mà không cần ăn kiêng quá mức. Tôi đã cho con bú sữa mẹ hoàn toàn và có chế độ ăn hợp lý nên có thể giảm 300-500 g /tuần mà không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như lượng sữa mẹ.

Uống nhiều nước

Khi lập kế hoạch giảm cân, một nguyên tắc mà các mẹ nên ghi nhớ là giữ cho cơ thể đủ nước. Uống nước không chỉ làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy calo, mà còn giúp thanh lọc cơ thể, giảm bớt các cơn đói và thèm ăn.

Mỗi ngày tôi uống đủ 3 lít chất lỏng (trà, nước lọc, nước trái cây, canh…) và nói không với nước ngọt, nước có ga, đồ uống có cồn. Ngoài ra, tôi cũng áp dụng các bài thuốc giảm cân an toàn trong dân gian như uống trà gạo lứt, lá chè vằng, trà lá sen, trà gừng… có tác dụng làm giảm cholesterol nhanh chóng, đánh bay những ngấn mỡ thừa hiệu quả.

Chế độ ăn lành mạnh

Khi mới sinh, cơ thể người mẹ cần một lượng dinh dưỡng tối đa để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé, nhưng nếu muốn giảm cân, mẹ hãy chọn loại thực phẩm giàu dinh dưỡng chứa ít calo và chất béo. Tôi nói không với ăn kiêng và chia nhỏ thành 5-6 bữa ăn một ngày với các món ăn nhẹ lành mạnh thay vì ba bữa ăn lớn. Mỗi bữa ăn nhỏ có thể là cốc yến mạch, bánh mì đen, ngũ cốc, trái cây và một ly sữa.

/Khoevadep

Min Min