Bí quyết sử dụng máy giặt tiết kiệm được nhiều chi phí, bà nội trợ nào cũng nên tìm hiểu

( PHUNUTODAY ) - 3 nguyên tắc khi sử dụng máy giặt dưới đây giúp bạn ít tốn điện, nước, xà phòng… trong nhà.

Chọn chế độ giặt với nhiệt độ bình thường

Khi bạn muốn tiết kiệm điện năng cũng như nhiên liệu cho máy giặt của nhà mình, bạn hãy chọn chế độ điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp. Bởi nếu bạn chọn giặt quần áo với chế độ nước nóng sẽ khiến cho máy giặt phải làm nước lạnh nóng lên để giặt. Điều này sẽ khiến cho gia đình bạn tốn nhiều điện năng hơn.

Chọn bột giặt phù hợp với loại máy

Chọn bột giặt phù hợp với loại máy

Chọn mực nước giặt phù hợp

Một trong những cách tiết kiệm khi dùng máy giặt là chọn mực nước phù hợp với số lượng quần áo. Những máy giặt hiện có trên thị trường thường có ít nhất 3 mực nước cho từng chu trình giặt. Với những lượng quần áo giặt ít, bạn chỉ nên sử dụng mực nước thấp, với lượng quần áo nhiều hơn, bạn chọn mực nước phù hợp sẽ tiết kiệm được nhiều thứ.

Khi bạn chọn mực nước phù hợp không chỉ tiết kiệm lượng nước sử dụng trong quá trình giặt mà với mực nước thấp hơn, chu trình giặt của máy giặt cũng được giảm bớt thời gian và qua đó, gián tiếp giảm được lượng điện tiêu thụ, lượng nước và bột giặt.

Chọn chế độ phù hợp

Chọn chế độ phù hợp

Chọn loại bột giặt phù hợp

Một trong những cách giúp tiết kiệm điện nặng, lượng nước khi dùng máy giặt là bạn nên lựa chọn loại xà phòng phù hợp. Không phải tự nhiên mà các nhà sản xuất đưa ra thị trường những dòng bột giặt dành riêng cho máy giặt như máy cửa ngang và máy cửa trên, bột giặt tay. Nguyên nhân là mỗi một loại xà phòng sẽ giúp quá trình hoạt động của máy giặt đó tốt hơn. Khi bạn chọn sai xà phòng khiến bạn phải tốn nước, tốn nhiên liệu và chóng làm giảm tuổi thọ của máy.

Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu về các loại xà phòng phù hợp với máy giặt nhà mình để việc giặt giũ quần áo trở nên hiệu quả hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link