Cảnh báo: Bị đột quỵ mắt do liên tục dùng điện thoại trong đêm trước khi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Vì sử dụng liên tục đến nỗi mỗi tối trước khi đi ngủ đều mang điện thoại lên giường để chơi game, hơn nữa còn tắt hết đèn đã khiến người đàn ông này bị đột quỵ mắt ...

Mới đây một người đàn ông này họ Vương đang sinh sống tại Trung Quốc, do quá “nghiện” điện thoại, sử dụng liên tục đến nỗi mỗi tối trước khi đi ngủ đều mang điện thoại lên giường để chơi game, hơn nữa còn tắt hết đèn. Vì thế đã khiến đôi mắt ông yếu đi, mất dần thị lực, bắt đầu chỉ nhìn được một số chữ trên màn hình, những chữ khác thì không.

Khi đến bệnh viện kiểm tra thì ông được các bác sĩ chẩn đoán đột quỵ mắt, gây tắc động mạch võng mạc trung tâm, nói dễ hiểu hơn là ông đã bị mù tạm thời.

benh-mat

Những tác hại khi sử dụng điện thoại ban đêm

1. Hại mắt

Các bác sĩ cho rằng, sự căng thẳng cao ở võng mạc có thể dẫn đến các chứng rối loạn về mắt, như thoái hóa điểm vàng. Trong trường hợp nghiêm trọng, mắtcó khả năng bị mù. Việc tiếp xúc với điện thoại ban đêm cũng khiến bạn bị nhiễm độc võng mạc.

2. Nguy cơ cao mắc bệnh ung thư

Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ cho hay, thiếu melatonin có thể dẫn đến các nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư buồng trứng và tuyến tiền liệt cao hơn.

3. Tăng nguy cơ trầm cảm

Tiếp xúc với ánh sáng màu xanh ảnh hưởng đến tâm trạng con người, cụ thể vào năm 2012, Đại học Y Harvard đã tiến hành một nghiên cứu với 10 người tham gia.

Họ có lịch trình làm việc ban đêm để biến đổi nhịp sinh học, khi đó mức đường huyết trong máu của họ tăng lên, khiến họ rơi vào trạng thái tiền đái tháo đường và mức độ leptin cũng giảm. Leptin là chất khiến bạn cảm thấy no sau khi ăn.

Cách sử dụng điện thoại an toàn: 

Để tránh trở thành nạn nhân của vật vô tri vô giác các mẹ phải lưu ý một số vấn đề dưới đây khi sử dụng điện thoại nhé.

- Không thường xuyên để điện thoại trong người để tránh sóng vô tuyến - tác nhân có thể gây bệnh ung thư làm ảnh hưởng.

- Khi nghe điện thoại, hãy mở loa ngoài nói chuyện để hạn chế bị phơi nhiễm từ vào tai.

- Không nên nói chuyện điện thoại quá lâu.

- Nhắn tin thay vì điện thoại, để giảm thiểu việc áp điện thoại vào tai, đầu - bộ phận dễ hấp thụ phóng xạ nhất.

- Nên để điện thoại trong túi xách - đây cũng là cách giảm đáng kể lượng bức xạ.

- Không nên sử dụng điện thoại liên tục nhiều giờ liền, sau 30 phút cần phải cho mắt nghỉ ngơi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn