Bí xanh, bí đỏ cắt ra ăn không hết: Làm cách này để bảo quản được lâu, cả tháng không hỏng

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản bí xanh và bí đỏ đã cắt miếng được lâu, bạn hãy áp dụng cách làm dưới đây.

Mẹo bảo quản bí xanh

Bí xanh (còn gọi là bí đao, phí phấn) có tác dụng thanh nhiệt, làm đẹp da... Loại bí này có thể đem luộc, nấu canh cùng thịt băm, sườn lợn, làm bí xào... đều rất ngon. Một quả bí thường có kích thước khá lớn, ăn một bữa không hết. Sau khi cắt bí ra, phần chưa dùng đến hãy đem bảo quản theo cách dưới đây để giữ được tươi lâu.

Bí đao mua về, cắt một miếng vừa ăn để riêng. Sau khi cắt, miếng bí sẽ tiết ra nhựa. Lớp chất lỏng này rất dễ bị vi khuẩn tấn công gây hư hỏng. Vì vậy, hãy chuẩn bị một tờ giấy để thấm hết phần nhựa tiết ra.

cach-bao-quan-bi-xanh-bi-do-01

Sau đó, phết một ít rượu trắng lên mặt cắt của quả bí. Rượu có tác dụng khử khuẩn, giúp miếng bí để được lâu hơn.

cach-bao-quan-bi-xanh-bi-do-02

Sau khi đã thoa rượu, hãy lấy màng bọc thực phẩm gói kín bề mặt quả bí.

cach-bao-quan-bi-xanh-bi-do-03

Cuối cùng, đặt úp mặt cắt của quá bí xuống mặt bàn (ở nơi thoáng mát, khô ráo) là được.

cach-bao-quan-bi-xanh-bi-do-04

Cách này sẽ giúp bảo quản bí đao trong khoảng 10 ngày mà vẫn tươi ngon.

Mẹo bảo quản bí đỏ

Bí đỏ (bí ngô) cũng là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Bí đỏ có vị ngon ngọt tự nhiên, có thể dùng để nấu canh, nấu cháo, súp, hầm, làm bánh... Mỗi món đều mang đến hương vị thơm ngon riêng.

Đa số các giống bí đỏ hiện nay đều có kích thước khá lớn. Ở chợ hay siêu thị, bạn có thể dễ dàng tìm được những miếng bí đỏ đã được người bán cắt thánh miếng vừa phải, bọc trong màng bọc thực phẩm để bán lẻ. Tuy tiện dụng nhưng những miếng bí này thường không tươi ngon bằng bí nguyên quả. Người mua cũng không thể biết miếng bí đã được để từ bao giờ, có phải là bí được cắt ra từ những quả sắp hỏng không.

cach-bao-quan-bi-xanh-bi-do-06

Nếu mua một quả bí to về sử dụng, bạn hãy học cách bảo quản dưới đây. Với cách này, miếng bí để cá tháng cũng không bị ảnh hưởng đến chất lượng.

Khi mua bí về, bạn hãy cắt lấy một miếng vừa đủ cho bữa ăn. Phần còn lại để riêng, không cần rửa hay nhúng vào nước. Muốn bảo quản được lâu, miếng bí phải thật khô ráo. Nếu bị dính nước, bí sẽ rất nhanh thối, hỏng.

Sau đó, dùng thìa nạo hết phần ruột của quả bí. Phần này nhanh thối nên cần phải loại bỏ trước.

Dùng thìa sạch múc ít muối hạt chà nhẹ lên lát cắt của miếng bí. Không cần rắc muối vào bên trong phần ruột bí.

cach-bao-quan-bi-xanh-bi-do-05

Muối có tác dụng khử trừng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Chà muối vào miếng bí sẽ giúp nó không bị nhanh thối, hỏng.

Tiếp đến, dùng màng bọc thực phẩm gói kín miếng bí đã cắt và để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi cần chế biến, bạn chỉ cần cắt bỏ phần mặn trên bề mặt. Với cách này, miếng bị sẽ còn nguyên vẹn, không sợ thối, hỏng và có thể bảo quản trong vòng 1 tháng.

Dù cách cách này có thể giúp bảo quản bí xanh, bí đỏ được lâu hơn nhưng sau khi đã cắt ra, bạn vẫn nên sử dụng chúng càng sớm càng tốt để đảm bảo thưởng thức được hương vị tươi ngon nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link