Đặt một nắm gạo dưới gối có công dụng tuyệt vời, ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Nắm gạo nhỏ có thể mang đến lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Gạo là lương thực phổ biến, không thể thiếu đối với các gia đình Việt. Không chỉ dùng để nấu cơm, gạo còn có những công dụng tuyệt vời khác trong cuộc sống.

Bạn có thể đặt một nắm gạo xuống dưới gối để nhận lợi ích tuyệt vời.

Hãy lấy một chiếc tất sạch (nên dùng loại tất mỏng). Cho một ít gạo vào bên trong tất và buộc thắt nút.

Đặt chiếc tất này dưới gối và đi ngủ.

dat-nam-gao-duoi-goi-01

Bề mặt tất có nhiều lỗ nhỏ, có khả năng thông khí tốt. Khi ngủ, gạo bên trong chiếc tất sẽ tỏa ra mùi thơm đặc trưng rất dễ chịu. Đây là phương pháp xoa dịu tinh thần tốt với những người hay bị mất ngủ, khó ngủ.

Ngoài việc giúp ngủ ngon, gạo còn có tác dụng hút độ ẩm, giúp ga và gối luôn khô ráo. Vào những ngày thời tiết ẩm ướt, bạn có thể sử dụng một túi gạo nhỏ đặt dưới gối để hút ẩm ở khu vực giường ngủ, giúp bảo vệ sức khỏe.

Ngoài ra, gạo còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Dùng gạo làm túi chườm

dat-nam-gao-duoi-goi-06

Gạo có tác dụng giữ nhiệt tốt. Vì vậy, bạn có thể sử dụng chúng để làm túi chườm nóng/lạnh. Hãy cho gạo vào chiếc tất sạch (hoặc túi vải) và buộc chặt.

Cho túi gạo vào lò vi sóng và làm nóng khoảng 30 giây - 1 phút tùy theo nhiệt độ của lò. Kiểm tra độ nóng của túi gạo xem đã đạt yêu cầu chưa. Nếu nóng quá thì cần chờ cho túi nguội bớt mới lấy ra. Dùng túi gạo để chườm vào các vị trí cần thiết.

Nếu muốn làm túi chườm lạnh, bạn chỉ cần đặt túi gạo vào ngăn đá tủ lạnh là được.

Bảo quản trứng

Empty

Khi mua nhiều trứng cùng lúc và tủ lạnh không còn đủ chỗ chứa, bạn có thể dùng gạo để bảo quản trứng.

Gạo khô có tác dụng hút ẩm tốt, làm giảm sự phát triển của vi khuẩn. Ngoài ra, cám gạo sẽ lấp đầy các lỗ khí trên bề mặt trứng, giúp cách ly trứng với không khí. Vì vậy, vùi trứng vào trong thùng gạo sẽ giúp trứng giữ được độ tươi ngon trong thời gian dài.

Khi cho trứng vào thùng gạo, bạn cần xếp đầu nhỏ của trứng xuống dưới, đầu to hướng lên trên. Không để đầu to quay xuống dưới hay để trứng nằm ngang vì như vậy lòng đỏ sẽ dễ bị dính vào vỏ sau một thời gian bảo quản.

Hút ẩm cho muối

Empty

Sau một thời gian sử dụng, muối rất dễ bị ẩm. Để giảm độ ẩm của muối, giữ cho loại gia vị này luôn khô ráo, bạn có thể sử dụng gạo. Hãy lấy một chút gạo và cho vào màng bọc thực phẩm gói kín lại. Dùng tăm nhọn chọc vài lỗ xung quanh gói gạo. Bỏ gói gạo vào trong lọ muối. Gạo có khả năng hút ẩm tự nhiên, giúp cho muối luôn khô ráo.

Bạn có thể làm cách tương tự với những loại gia vị khác.

Bảo quản dụng cụ kim loại

Các dụng cụ kim loại như dao, kéo, kìm... khi để trong môi trường bên ngoài sẽ rất dễ bị rỉ sét. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể cắm phần kim loại của vật dụng vào gạo. Gạo có thể hút ẩm và làm chậm quá trình oxy hóa, giúp các đồ dùng không bị xỉn màu.

Theo:  xevathethao.vn copy link