Tiện tay đổ 6 thứ này xuống cống, cả năm không tiêu, tốn tiền triệu để thông tắc

( PHUNUTODAY ) - Đừng bao giờ đổ những thứ này xuống cống vì chúng khiến đường thoát nước nhà bạn bị tắc nghẽn rất nhanh.

Cơm thừa

Khi rửa bát, nhiều người có thói quen đổ luôn vài hạt cơm thừa xuống ống cống và cho rằng chỉ vài hạt cơm không thể tắc được. Lúc xả nước cơm sẽ trôi hết đi. Tuy nhiên, những hạt cơm sẽ khi ngấm nước sẽ trương phình lên, to gấp nhiều lần ban đầu. Lượng nước không đủ lớn sẽ khiến các hạt cơm không thể trôi đi và vẫn nằm im ở đó. "Tích tiểu thành đại", cơm tích tụ từ ngày này qua ngày khác sẽ chiếm hết diện tích trong đường ống thoát nước và kết hợp với các loại chất bẩn khác, gây ra tắc nghẽn.

Dầu ăn

thu-khong-di-xuong-cong-01

Dầu ăn đã qua sử dụng sau khi đổ xuống cống sẽ đông lại, trở nên cứng, dính chặt vào đường ống và cản trở việc thoát nước. Dầu ăn bết dính kết hợp với các chất bẩn khác sẽ làm đường ống cống tắc nghẽn.

Tóc

Mỗi lần gội đầu, nhiều người chủ quan cứ để tóc rụng trôi tự do xuống cống. Trên thực tế, tóc rất khó phân hủy. Nước chảy ở tóc độ bình thường cũng khó cuốn trôi được tóc. Lượng tóc trong đường thoát nước tích tụ ngày một nhiều sẽ khiến đường ống bị tắc.

thu-khong-di-xuong-cong-02

Vì vậy, sau mỗi lần gội dầu, bạn hãy nhặt hết những sợi tóc rụng và bỏ vào thùng rác hoặc có thể tìm mua các thiết bị bảo vệ để ngăn không cho tóc rơi xuống xống.

Khăn giấy

Một số người có thói quen vứt khăn giấy xuống cống mà không biết nó có thể gây rắc nghẽn ở đường nước thải. Khân giấy có thể phân hủy nhưng chúng cũng có khả năng thấm hút nước tốt. Trước khi phân hủy hết thì chúng đã kịp hút nước và kết thành khối, gây tắc cống.

Bột mì

Nhiều người sử dụng bột mì để làm sạch thực phẩm. Tuy nhiên, bạn không nên đổ trực tiếp bột mì đã sử dụng xuống cống. Bột mì và các loại bột nói chung không nên được xả xuống chậu rửa nhà bếp.

Bột gặp môi trường nước sẽ nở ra, đặc lại và kết hợp với các chất bẩn khác tạo thành khối lớn cản trở lưu thông nước. Bạn nên đổ bột thừa vào thùng rác sau khi sử dụng để tránh gây trắc cống.

Bã cà phê

thu-khong-di-xuong-cong-03

Nhiều người cho rằng bã cà phê chỉ là những hạt nhỏ li ti, nước có thể cuốn trôi chúng dễ dàng. Tuy nhiên, bã cà phê sẽ đọng lại trong đường ống thoát nước, kết hợp cùng dầu mỡ và các loại rác thải khác tạo thành khối lớn cản trở lưu thông của nước.

Bã cà phê có rất nhiều công dụng tốt nên sau khi uống bạn có thể giữ chúng lại để tái sử dụng. Bã có thể có thể trộn với đất để làm phân bón cho cây hoặc phơi khô và cho vào túi vải để làm túi khử mùi cho tủ giày dép, tủ lạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link