Biến cố cuộc đời của NSƯT Hương Dung ở tuổi ngoài 60 - người mẹ đáng thương của cơ trưởng Hà Duy

( PHUNUTODAY ) - Biến cố cuộc đời khiến NSƯT Hương Dung nhiều khi muốn suy sụp. Thế nhưng, sau tất cả, cô muốn nói điều này.

Trong mấy ngày gần đây, Hà Duy khiến dư luận xôn xao scandal dương tính ma túy và đang đối diện với mức kỷ luật bị Vietnam Airlines sa thải. Sự việc này khiến NSƯT Hương Dung - mẹ của anh vô cùng đau lòng. NSƯT Hương Dung cho biết Hà Duy ở nhà luôn được gia đình giáo dục và kiểm soát rất nghiêm khắc. Cho nên, sự việc khiến nữ diễn viên buồn lòng rất nhiều. Đó cũng là lý do để cô quyết định không để Hà Duy tiếp tục đi theo con đường nghệ thuật.

Empty

Nghệ sĩ Hương Dung từng chia sẻ, trong các con, người khiến cô "tốn" nhiều nước mắt hơn cả là cậu con trai thứ hai Hà Duy. Nhiều người cứ nghĩ, Hà Duy là con trai duy nhất trong nhà, lại giống mẹ nhiều thì dễ được mẹ yêu chiều hơn so với chị và em gái. Nhưng Hà Duy là người bị ăn đòn nhiều nhất. Bởi nữ nghệ sĩ cho rằng, cô không có suy nghĩ yêu con là chiều con. Chăm con, hết lòng vì các con thì đúng là hiếm có người bằng nhưng kèm theo đó là sự nghiêm khắc của "cái đầu lạnh" cũng hiếm có.

NSƯT Hương Dung thuộc lớp diễn viên kịch và đóng phim gạo cội trong làng điện ảnh Việt Nam. Nhắc đến cô, người ta sẽ nhắc đến những vai diễn trong các bộ phim như: “Chạy án”, “Chủ tịch tỉnh”, “Người phán xử”… Nét đài các, sang chảnh của nữ nghệ sĩ trong các vai diễn của NSƯT Hương Dung đưa hình ảnh của cô gắn liền với vai diễn những người phụ nữ quyền lực trong suốt một thời gian dài.

Empty

Thăng hoa trong sự nghiệp nhưng cuộc sống của nghệ sĩ Hương Dung lại có phần khá kín tiếng. Ít ai biết, NSƯT Hương Dung từng trải qua khoảng thời gian khó khăn, vướng cảnh nợ nần vì tin tưởng bạn bè. Cô nghẹn ngào xúc động: "Tôi thấy trời dường như thử thách tôi, để tôi phải gồng gánh người này cho đến người khác. Đôi lúc nhìn lại tôi thấy phục mình".

Chưa dừng lại ở đó, nữ diễn viên bày tỏ thêm: "Tôi từng rất xấu hổ vì mang nợ. Sở dĩ nói thế vì tôi phải vay khoản khác để trả cho khoản này. Nhưng số nợ đó "trời ơi đất hỡi" chứ không phải do tôi đi vay. Đấy là nỗi ám ảnh và khổ sở của tôi".

Hương Dung cho biết, số nợ này cô đứng ra bảo lãnh cho một người bạn thân vay. Tuy nhiên, khi người này hết khả năng chi trả và bỏ đi, cô bỗng nhiên trở thành người bị "gán nợ" do trước đó đã đứng ra "làm tín chấp" với phía chủ nợ. "Nợ tự chuyển từ người này sang người khác, tôi chỉ đứng giữa mà phải gánh chịu khoản nợ đó", NSƯT Hương Dung kể.

Theo nữ diễn viên, đây là giai đoạn mà cô ám ảnh, khổ sở nhất trong cuộc đời. Vừa đi làm, vừa lo gia đình cùng với nỗi lo chữ "nợ" luôn treo trên đầu khiến cô không có giây phút nào được thảnh thơi. Vì thế mà cô tích cực phải chạy show, đóng phim bền bỉ, không dám nghỉ ngơi phút nào. Số nơ ám ảnh đến mức khiến cô phân tâm, lúc nào cũng chỉ nghĩ về nợ nần.

Empty

Vì số nợ quá lớn, Hương Dung từng nghĩ đến việc bán ngôi nhà 6 tầng mà cả gia đình cô đang sở hữu. Không ít lần, cô phải năn nỉ các chủ nợ xin được trả chậm vì không còn đủ khả năng. Cuối cùng, sau bao nỗ lực, nghệ sĩ Hương Dung cũng trả dứt nợ sau nhiều năm. Nữ nghệ sĩ kể ngoài nỗ lực bản thân, cô còn có sự hỗ trợ từ phía gia đình cùng "đồng cam cộng khổ".

Đến hiện tại, sau những đau khổ vì biến cố nợ nần, NSƯT Hương Dung đã vượt qua để có cuộc sống bình yên bên gia đình. Ở độ tuổi ngoài 60, cô vẫn miệt mài với công việc, thậm chí còn làm thêm nhiều việc khác để trang trải cuộc sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link