Biển Đà Nẵng xuất hiện vệt màu đen bất thường

( PHUNUTODAY ) - Vết nước đen và nhiều bọt nước vàng xuất hiện tại vùng biển ở Đà Nẵng trong sáng ngày 25/03.

Ngày 25/3, ngư dân sinh sống dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) phát hiện một vệt nước đen bất thường kéo dài hơn 5km, chạy dọc từ bờ biển cầu Phú Lộc (quận Thanh Khê) đến bãi tắm Trần Đình Tri (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Xung quanh vệt nước có những bọt màu vàng làm vệt nước lan rộng khoảng 700m.

Vệt nước đen xuất hiện ở biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) (ảnh: zing)

Vệt nước đen xuất hiện ở biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) (ảnh: zing)

Anh Nguyễn Văn Nhất, phường Hòa Khánh Nam cho biết: “2h sáng tôi ra đây thả lưới nhưng thấy nước đen ngòm nên về nhà, đến trưa nay ra lại để cào nghêu thì vẫn còn. Vệt nước có mùi hôi tanh và có nhớt”.

Anh Nhất cũng cho hay, đây là lần đầu tiên anh và người dân ở đây bắt gặp hiện tượng này trên bãi biển Nguyễn Tất Thành.

Sau khi được người dân phản ánh về tình trạng trên, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đã liên lạc và phối hợp cùng Chi cục Bảo vệ mội trường Thành phố tới hiện trường tìm hiểu sự việc và điều tra nguyên nhân xuất hiện vệt nước đen này.

Vệt nước trải dài 5km kèm nhiều bọt màu vàng và mùi tanh (ảnh: zing)

Vệt nước trải dài 5km kèm nhiều bọt màu vàng và mùi tanh (ảnh: zing)

Ông Hưng cũng cho biết, hiện biển ở đây đang vào mùa ruốc nên rất nhiều khả năng là do sóng lớn đánh mạnh khiến ruốc tấp vào bờ gây nên hiện tượng màu đen như màu cà phê, có mùi tanh. Hiện lãnh đạo đã báo Chi cục Bảo vệ môi trường xuống hiện trường để lấy mẫu kiểm tra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn