Thời tiết ngày 5/8: Các tỉnh thành có mưa lớn, miền Bắc mưa kéo dài đến ngày 8/8

( PHUNUTODAY ) - Dự báo thời tiết ngày 5/8, Bắc Bộ có mưa vừa, nưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết  ngày 5/8, vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to; các tỉnh trung du, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 25-50mm/12 giờ, có nơi trên 80mm/12 giờ.

Đêm nay ngày 5/8, áp cao cận nhiệt đới dịch chuyển về phía Tây và thiết lập hội tụ gió trên cao nên Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa đến mưa to, các tỉnh cùng núi phía Bắc có khả năng mưa rất to (50-100mm/12 giờ). Dự báo, mưa lớn ở miền Bắc còn có khả năng kéo dài đến ngày 8/8.

Thủ đô Hà Nội từ đêm 5/8 đến ngày 8/8 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên từ ngày 5-7/8 ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Dưới đây là bản tin thời tiết ngày 5/8 các khu vực trên cả nước:

Thời tiết ngày 5/8 khu vực Hà Nội

Mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to, gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn sdoong có khả năng mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Thời tiết ngày 5/8 phía Tây Bắc Bộ

Mưa vừa, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, đêm có mưa vừa, mưa to,c ó nơi mưa rất to và dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thời tiết ngày 5/8 phía Đông Bắc Bộ

Mưa vừa, có nơi mưa rất to đến rất to và rải rác có dông. Đêm có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông, gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thời tiết ngày 5/8 khu vực Thanh Hóa- Thừa Thiên -Huế

Mưa rào và dông vài nơi, gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thời tiết ngày 5/8 khu vực Đà Nẵng- Bình Thuận

Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rài và dòng vài nơi, gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thời tiết ngày 5/8 khu vực Tây Nguyên

Mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa vừa, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao 27-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thời tiết ngày 5/8 khu vực Nam Bộ

Mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn