Hàng chục xe máy ngã đổ la liệt một cách khó hiểu trong hầm chui Kim Liên

( PHUNUTODAY ) - Hàng chục xe máy khi đi qua hầm chui Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) bị đổ la liệt khiến giao thông qua khu vực ùn ứ.

PV VTC đưa tin, khoảng 9h ngày 7/12, hàng chục xe máy đi qua hầm chui Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) bị trơn trượt, đổ ngã hàng loạt khiến tuyến đường bị ùn tắc kéo dài.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, Công an Hà Nội huy động chiến sỹ tuần tra kiểm soát chốt tại Xã Đàn tới hiện trường phân luồng phương tiện.

nga-xe-1

Xe máy đổ la liệt trong hầm Kim Liên sáng 7/12. (Ảnh: Dân trí) 

Nguyên nhân được xác định do trời mưa, đường trơn trượt kết hợp nước rỉ từ thành hầm ra mặt đường khiến một số người không làm chủ được tay lái ngã xuống đường dẫn đến hàng loạt phương tiện phía sau đổ theo.

Trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Đăng Tuyên, cán bộ quản lý hầm Kim Liên cho biết: "Do mạch nước ngầm rỉ ra khiến đường trơn trượt, các phương tiện đi nhanh nên tự ngã chứ không có vết dầu. Ngay sau khi sự cố xảy ra, chúng tôi đã cử người đến ứng trực, hướng dẫn các phương tiện di chuyển".

Được biết đến 11h, lực lượng thuộc đơn vị quản lý hầm chui Kim Liên đã xử lý gần triệt để hiện tượng trơn trượt mặt đường, các phương tiện có thể di chuyển bình thường.

Hiện tại, đơn vị quản lý hầm Kim Liên đã báo cáo sự việc lên Sở GTVT Hà Nội để có phương án xử lý mạch nước ngầm.

Một số hình ảnh xe máy ngã, đổ la liệt trong hầm Kim Liên sáng 7/12:

nga-xe-2

 

nga-xe-3

 

nga-xe-4

 

nga-xe-5

 

Cũng tại hầm Kim Liên này cách đây 11 tháng cũng xảy ra sự việc tương tự.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng 13/12/2016, tại khu vực hầm Kim Liên (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo nhân chứng, có khoảng 20 phương tiện va chạm liên hoàn vào nhau tại khu vực hầm Kim Liên. Nguyên nhân được xác định là do vết dầu loang.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết vào thời điểm trên, khi dòng phương tiện đang lưu thông theo hướng từ đường Đại Cồ Việt sang Xã Đàn thì bất ngờ hàng loạt xe bị té ngã.

Khu vực xảy ra sự cố là đoạn dốc chui xuống hầm. Ước chừng có khoảng 20 phương tiện gồm cả ô tô và xe máy va chạm liên hoàn, nhiều người đi xe máy ngã xuống đường.

Theo các nhân chứng, nguyên nhân sự cố xuất phát từ một vết dầu loang. Một phụ nữ điều khiển xe máy bị trơn trượt, không làm chủ được tay lái nên đã ngã ra đường. Ngay sau đó, chiếc ô tô đi phía sau phanh gấp, dẫn tới va cham liên hoàn với các phương tiện khác.

Do vào đúng giờ cao điểm, vụ việc khiến đoạn đường bị ùn tắc nghiêm trọng. Khoảng một tiếng đồng hồ sau, khi lực lượng chức năng đã giải tỏa hiện trường, phương tiện mới có thể lưu thông bình thường.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, một lãnh đạo đội CSGT số 4 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị cử lực lượng ra hiện trường để phân luồng giao thông, giúp người gặp nạn.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do sự cố dầu loang, dẫn tới trơn trượt. Cảnh sát không ghi nhận trường hợp nào bị thương nặng phải đưa đến bệnh viện. Va chạm khiến một số người bị xây xát, phương tiện bị hư hỏng nhẹ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn