Biết nắm giữ 4 điểm này thì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn trở nên mỹ mãn

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân có câu: “Ở hiền gặp lành”, tốt với người hoá ra lại là gieo phúc cho mình về sau. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng vậy, tốt hay xấu cũng là nhân duyên mà bạn gieo từ kiếp trước mà nên.

Thấu hiểu mẹ chồng

Mẹ chồng đã dốc cạn tâm huyết đời mình để mang nặng, đẻ đau, chăm sóc dưỡng dục suốt bao nhiêu năm trời mới mang đến cho bạn người chồng chín chắn như ngày nay.

Thế nên nếu không có mẹ chồng thì cũng không có người chồng cho mẹ con bạn nương tựa vào lúc này.

Cuộc sống hôn nhân sau này mẹ chồng phải nhìn thấy đứa con trai mình yêu quý, chăm chút từng li từng tý, nay lại đi chăm sóc cho bạn, nên trong tâm cũng khó tránh khỏi có đôi chút hờn ghen. Bạn đừng cho rằng những cảm xúc này bất bình thường, bởi lẽ sau này khi bạn làm mẹ chồng bạn cũng sẽ có cảm giác ấy.

Phụ nữ khôn ngoan thì nên tránh những cử chỉ quá thân mật với chồng trước mặt mẹ chồng. Hãy tạo không gian để thấu hiểu cũng như chăm sóc tốt hơn cho mẹ chồng.

Lắng nghe mẹ chồng nhiều hơn

Kỳ thực thì mẹ chồng lớn tuổi hơn bạn, có thể những vất vả mà bà chịu đựng còn nhiều hơn cả hạt cơm mà bạn ăn. Hai thế hệ chung sống với nhau sẽ có những mâu thuẫn, suy nghĩ khác biệt. Thế nhưng chuyện gì cũng cần có phép tắc, vai vế ở trong gia đình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Dù chỉ là một câu của người già cũng vô cùng thấm thía. Không lắng nghe người già thì sớm muộn cũng phải chịu thiệt mà thôi. Hiếu thuận và tôn kính người già cũng là một mỹ đức của người Việt. Hãy luôn nhớ rằng hôm nay bạn đối xử với mẹ chồng như thế nào, ngày sau bạn cũng sẽ được đối xử y như vậy.

Thường xuyên khen ngợi mẹ chồng

Bất kỳ ai cũng đều thích được người khác khen ngợi, mẹ chồng cũng thế. Nếu muốn có mối quan hệ tốt đẹp với mẹ chồng thì bạn nên thường xuyên dành tặng mẹ chồng những lời khen thật lòng. Đây không phải là những lời chót lưỡi đầu môi mà phải xuất phát từ tấm lòng của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng chỉ suốt ngày bới móc khuyết điểm của mẹ chồng, điều đó chỉ thể hiện rằng bạn không biết trên dưới, không hiểu đạo hiếu làm người.

Nhẫn nhịn nhiều hơn

Khi sống trong cùng một mái nhà thì khó mà tránh khỏi những mâu thuẫn nảy sinh do quan niệm hay nhận thức của mỗi người. Nếu xảy ra mâu thuẫn thì đừng cãi vã, hãy giữ đúng đạo lý làm dâu của mình.Nếu muốn nói cũng cần nói cho thấu tình đạt lý, đừng tranh địa vị cao thấp với mẹ chồng trong gia đình này.

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link