Biểu hiện của những người có “khẩu đức”, sẽ được sống trong hậu vận giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: Biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe''. Người thông minh luôn tu rèn 'khẩu đức'. Biết nên nói lúc nào, lúc nào cần im lặng, nhất là không nói chuyện tà ngôn. Không nói xấu, đặt điều hay chửi bới thậm tệ người khác.

1. Lựa lời mà nói, nói đúng chỗ đúng nơi

Cổ nhân có câu: Triều ngôn bất cập khuyển mã. Câu này có nghĩa là, tại triều đình, tran nghiêm chỉ nên bàn chuyện chính sự, không buông lời đùa cợt, nói chuyện khiếm nhã.

Người 'khẩu đức' chính là người luôn biết lựa lời để nói, như vậy mới khiến nhiều người nể phục. Sử dụng khôn ngữ thông minh, phù hợp với hoàn cảnh mới chính là bàn đạp giúp cho sự nghiệp rực sáng, hưng thịnh.

143513_1

2. Ngó trước nhìn sau, kính trên nhường dưới

Khi giao tiếp với bề trên, lúc nào cũng cẩn trọng, ngó trước nhìn sau, kính trên nhường dưới. Người có khẩu đức thì sẽ không bao giờ ngắt lời hay to tiếng với người lớn hơn mình. Họ lúc nào có thái độ khiêm tốn, cân nhắc. Người có phẩm chất này sẽ có danh tiếng thăng cao.

3. Im lặng đúng lúc

Người xưa có câu: Biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe''. Người thông minh luôn tu rèn 'khẩu đức'. Biết nên nói lúc nào, lúc nào cần im lặng, nhất là không nói chuyện tà ngôn. Không nói xấu, đặt điều hay chửi bới thậm tệ người khác.

ScreenHunter_1-2

4. Không khoe mẽ, khiêm tốn thật thà

Trong cuộc sống thì nhiều người thường thích khoe mẽ quá đà. Người như vậy thì luôn khiến người khác ác cảm. Bởi thế nên làm gì cũng hãy nghĩ đến bản thân mình. Người có khẩu đức sẽ khiêm tốn, nhún nhường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link