Bình Thuận - 48 giờ khám phá thiên đường biển và sa mạc

( PHUNUTODAY ) - Bình Thuận nổi tiếng với những bãi biển tuyệt vời, ẩm thực phong phú và hàng loạt hoạt động đặc sắc, là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần hay các kỳ nghỉ lễ.

Khắp tỉnh Bình Thuận rải rác nhiều điểm tham quan, đặc biệt là ở thành phố Phan Thiết và các khu vực xung quanh. Nổi bật trong số đó là khu du lịch Mũi Né cùng với những đồi cát trắng mênh mông tại Bàu Trắng. Việc di chuyển từ TP HCM tới Bình Thuận giờ đây rất thuận lợi với tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, chỉ mất khoảng hơn 2 giờ đi xe.

Nếu chỉ có 48 giờ ở Bình Thuận, bạn sẽ cần di chuyển thế nào để khám phá được nhiều địa điểm nhất? Hãy cùng tham khảo gợi ý này nhé.

Khắp tỉnh Bình Thuận rải rác nhiều điểm tham quan, đặc biệt là ở thành phố Phan Thiết và các khu vực xung quanh

Khắp tỉnh Bình Thuận rải rác nhiều điểm tham quan, đặc biệt là ở thành phố Phan Thiết và các khu vực xung quanh

Ngày 1

Buổi sáng

Bắt đầu ngày mới tại Phan Thiết với bữa sáng đậm chất địa phương, thưởng thức các món ăn truyền thống như bánh căn nóng hổi, bánh canh chả cá thơm ngon, bún bò rau răm đậm đà, bánh hỏi lòng heo sợi mảnh hay bánh bèo mềm mại và cơm gà xé phay. Các quán ăn phổ biến nằm rải rác ở trung tâm thành phố, với mức giá cho mỗi người chỉ từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng, tùy chọn món ăn.

Sau bữa sáng, khám phá hai địa danh nổi bật tại trung tâm Phan Thiết: dinh Vạn Thủy Tú, ngôi dinh cổ kính và khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, bao gồm trường Dục Thanh và bảo tàng Hồ Chí Minh, hai địa điểm lịch sử đáng giá nằm cạnh nhau.

Dinh Vạn Thủy Tú được biết đến như một địa điểm tôn nghiêm, nơi ngư dân Bình Thuận thờ cúng tổ nghiệp nghề cá. Nội thất của dinh chứa hơn 100 khung xương cá voi, kể cả một bộ xương cá voi đặc biệt, được xem là lớn nhất Đông Nam Á. Ngoài ra, dinh còn bảo quản 24 bản sắc phong được ban từ các vị vua của triều đại Nguyễn.

Trường Dục Thanh mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng truyền đạt kiến thức trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 1910 đến tháng 2 năm 1911, trước khi Bác bắt đầu hành trình tìm đường cứu nước. Các hiện vật và kỷ vật tại trường này vẫn được bảo tồn gần như nguyên trạng, phản ánh quãng thời gian Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn bó với sự nghiệp giáo dục.

Sau bữa sáng, khám phá hai địa danh nổi bật tại trung tâm Phan Thiết: dinh Vạn Thủy Tú, ngôi dinh cổ kính và khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau bữa sáng, khám phá hai địa danh nổi bật tại trung tâm Phan Thiết: dinh Vạn Thủy Tú, ngôi dinh cổ kính và khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Buổi trưa

Thưởng thức bữa trưa tại Phan Thiết với món lẩu thả đầy hương vị đặc trưng của vùng biển, có thể tìm thấy tại các địa điểm ẩm thực như nhà hàng Sóc Nâu, Seahorse Bistro, Vietnam Home và Mui Ne Del.

Chiều đến tối

Khám phá ngọn hải đăng Kê Gà, nằm cách trung tâm Phan Thiết khoảng 30 km, một điểm thu hút du khách bởi vẻ đẹp nên thơ của nó. Ngọn hải đăng này được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1897, đánh dấu nó như một trong những ngọn hải đăng cổ nhất tại Việt Nam. Mặc dù đang trong quá trình được tu sửa, nhưng du khách vẫn có cơ hội tham quan và tận hưởng khung cảnh xung quanh, dạo bộ trên những phiến đá lớn ven biển.

Khi trở về Mũi Né, có thể chọn lựa một khu nghỉ dưỡng dọc theo tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, nơi tập trung nhiều cơ sở lưu trú và ẩm thực đa dạng, phục vụ mọi nhu cầu từ giản dị đến xa hoa.

Các khu nghỉ dưỡng như The Anam Mũi Né, Anantara Mũi Né Resort, Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa, Sai Gon Mui Ne, Sunny Beach Resort and Spa, Hoang Ngoc Resort cung cấp các loại phòng đôi với mức giá từ 1 triệu đến 4 triệu đồng mỗi đêm.

Kết thúc ngày bằng một bữa tối hải sản tươi ngon tại những quán ăn ven đường Nguyễn Đình Chiểu, lựa chọn các món nướng hoặc hấp để thưởng thức trọn vẹn hương vị biển cả.

Khám phá ngọn hải đăng Kê Gà, nằm cách trung tâm Phan Thiết khoảng 30 km

Khám phá ngọn hải đăng Kê Gà, nằm cách trung tâm Phan Thiết khoảng 30 km

Ngày 2

Buổi sáng

Bắt đầu ngày mới bằng việc chiêm ngưỡng bình minh ở Bàu Trắng, một trong những điểm tham quan nổi bật của Bình Thuận. Từ Mũi Né, du khách chỉ cần di chuyển khoảng 25 km để đến với đồi cát trắng này, nơi được mệnh danh là điểm đến không thể bỏ qua. Thời gian lý tưởng để khám phá Bàu Trắng có thể kéo dài từ 2 đến 4 giờ.

Để ngắm bình minh huyền ảo, du khách nên đến đây từ khoảng 5 giờ sáng. Còn nếu đến vào buổi chiều, từ 16h đến 18h, bạn sẽ có dịp tận hưởng vẻ đẹp của hoàng hôn trên các đụn cát. Bàu Trắng sở hữu diện tích trên 100 ha với những đồi cát trắng mịn và một hồ nước tự nhiên trong xanh bên trong, đường vào đồi cát cũng rất thích hợp để chụp ảnh checkin.

Tại đây, du khách có cơ hội thử nhiều hoạt động thú vị như trượt cát, chụp hình với lạc đà, hoặc tham gia lái xe tốc độ. Giá cho việc thuê ván trượt cát là 50.000 đồng không hạn chế số lần trượt, trong khi đó, giá thuê xe môtô khoảng 400.000 đồng đến 600.000 đồng cho 20 phút, và xe ôtô là 800.000 đồng một chuyến. Có các công ty như Trang Triều và Minh Thái sẵn sàng cung cấp đầy đủ dịch vụ ngay tại cổng vào Bàu Trắng.

Nếu du khách có vấn đề về tim mạch hoặc không quen với cảm giác mạnh, nên cân nhắc khi tham gia các trò chơi tốc độ để đảm bảo sức khỏe.

Sau những hoạt động sáng sớm, du khách có thể thưởng thức bữa sáng với những món ăn đặc sản của vùng ngay tại khu vực đồi cát.

Bắt đầu ngày mới bằng việc chiêm ngưỡng bình minh ở Bàu Trắng

Bắt đầu ngày mới bằng việc chiêm ngưỡng bình minh ở Bàu Trắng

Thời gian giữa ngày

Hãy quay về Mũi Né để tận hưởng làn nước biển mát lạnh và nghỉ ngơi thư giãn. Đối với những du khách yêu thích khám phá, có thể lựa chọn ghé thăm một số điểm du lịch đặc sắc ở Bình Thuận, chẳng hạn như bãi đá Ông Địa nằm ngay trong khu vực bãi biển Mũi Né.

Đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan Bảo tàng Nước mắm (còn gọi là Làng chài xưa) cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 8 km. Bảo tàng này bao gồm nhiều khu vực trưng bày đề cao nghệ thuật và lịch sử sản xuất nước mắm với lịch sử lâu đời lên đến 300 năm, từ thời Chăm-pa, đến thời nhà Nguyễn, và cả giai đoạn Pháp thuộc. Khách tham quan có cơ hội thử nghiệm cảm giác trở thành người dân chài, hoá thân vào nghề làm muối, khám phá những ngõ ngách của phố cổ Phan Thiết và tìm hiểu sâu hơn về quy trình sản xuất nước mắm truyền thống. Đây còn là cơ hội để mua sắm những sản phẩm nước mắm chất lượng cao.

Hãy quay về Mũi Né để tận hưởng làn nước biển mát lạnh và nghỉ ngơi thư giãn

Hãy quay về Mũi Né để tận hưởng làn nước biển mát lạnh và nghỉ ngơi thư giãn

Lựa chọn thay thế

Trong hành trình khám phá Bình Thuận kéo dài 2 ngày, du khách có thể lựa chọn ghé thăm Tháp Chăm Po Sah Inư, lầu Ông Hoàng, hay tham quan làng chài Mũi Né. Đối với những du khách ưa thích du lịch tự do, có thể thử trải nghiệm cắm trại tại những địa điểm gần biển như Cù Lao Câu, bãi biển Cam Bình, mũi Yến, hoặc thậm chí là khu vực xung quanh ngọn hải đăng Kê Gà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn