Cách làm mứt dâu tây thơm ngon ai cũng thích trong ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Với cách làm đơn giản này bạn có thể làm được món mứt dâu tây ngon cực phẩm.

Nguyên liệu làm mứt dâu tây

1 kg dâu tươi

700 gr đường trắng

1 quả chanh vắt lấy nước cốt

Cách làm mứt dâu tây

Bước 1: Bạn hãy chọn dâu tây tươi quả đều nhau, rồi dâu nhặt bỏ cuống xanh, rửa sạch, để ráo, cắt làm đôi hoặc làm ba cho dễ ngấm đường. Rồi bạn cho dâu vào một tô lớn, rải đường vào, trộn đều cho đường và dâu tây hoà lẫn với nhau. Tiếp đó, bạn hãy cho nước cốt chanh vào, nước cốt chanh sẽ giúp dâu tỏa mùi thơm hơn,

Mứt dâu tây thơm ngon mềm dẻo ai cũng thích

Mứt dâu tây thơm ngon mềm dẻo ai cũng thích

Bước 2: Bạn hãy dùng vợt hoặc rây vớt trái dâu ra riêng. Nếu như bạn không đủ thời gian ngâm dâu qua đêm, bạn có thể pha đường với 1 ly nước, sau đó nấu sôi lên cho đường tan nhanh giúp món mứt ngon hơn.

Bước 3: Bạn hãy cho phần nước dâu và đường vào một nồi, nấu sôi lên, để ý hớt bọt. Rồi bạn hãy trút phần quả dâu trở lại nồi, nấu trong 30 phút, nhớ quậy đều để dâu được tan ra là được.

Bước 4: Để xem mứt đã thành công chưa bạn có thể thử xem mứt chín chưa bằng cách múc một muỗng nhỏ mứt ra một cái dĩa, nghiêng dĩa mà mứt dâu không chảy nhiều thì là mứt đã đạt độ sánh. Nếu mứt còn hơi lỏng, nấu thêm khoảng 5 phút nữa.

Cách làm mứt dâu tây thơm ngon cho ngày Tết

Cách làm mứt dâu tây thơm ngon cho ngày Tết

Bước 5: Bạn hãy để mứt nguội, sau đó cho vào lọ thủy tinh đã tiệt trùng bằng cách chần lọ vào nước sôi, sau đó dùng máy sấy tóc hong khô giúp mứt thành phẩm nhanh hơn.  

Chúc bạn thành công với món mứt dâu tây này!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn