Bỏ 1 nắm muối vào nồi cháy khét và ngồi đợi, đúng 5 phút sau sẽ thấy ngay kết quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen đơn giản nhất mà các bà nội trợ cần tham khảo ngay:

1. Dùng muối để làm sạch xoong nồi cháy khét

Đây là một cách làm rất phổ biến để tẩy sạch xoong nồi bị cháy khét. Đơn giản chỉ cần rắc muối trắng vào nồi và cho thêm một ít dấm, sau đó ngâm nồi trong vòng 10-15 phút.

cach tay sach vet chay khet o xoong noi-phunutoday

Tiếp theo bạn dùng miếng chà nồi chà nhẹ nhàng thì các vết cháy sẽ bong ra. Sau đó đổ thêm 1 ít dấm và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút. Tiếp theo bạn đem xoong nồi đi rửa sạch. Vậy là bạn đã có chiếc nồi sáng bong như mới rồi nhé.

2. Cách làm sạch vết cháy trên xoong nồi nhanh chóng

Sử dụng chanh

Chanh đem cắt thành các lát mỏng rồi xếp lên đáy nồi, đổ nước xâm xấp rồi đun sôi. Khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa, dùng thìa cạo vào các miếng cháy cho đến khi các vết đen bong ra, sau đó rửa sạch lại.

Cũng có thể tắt bếp, để nồi qua đêm mới rửa, khả năng tẩy vết cháy, chất bẩn sẽ cao hơn.

Sử dụng dấm

cach-don-gian-lam-sach-xoong-noi-nhanh-chong-phunutoday

Dấm không chỉ là gia vị nấu ăn mà còn có thể giúp bạn cọ sạch xoong, nồi khi bị cháy. Thao tác là đổ khoảng 3 muỗng canh dấm vào nồi nước (nửa nồi nước) rồi đun sôi trong khoảng 30 phút. Khi nước sôi, nhớ mở vung để hơi nước thoát ra ngoài. Với cách này, các vết cháy ở đáy nồi sẽ tự bong ra, còn hơi nước bốc lên còn có tác dụng khử mùi hôi trong bếp.

Bạn cũng có thể ngâm nồi với dấm qua đêm, sau đó cọ sạch lại bằng nước rửa bát.

Sử dụng vỏ táo

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng vỏ táo hiện nay còn rất nhiều chị em phụ nữ chưa biết để áp dụng. Thường thì bạn chỉ cần bỏ vỏ táo vào nồi sau đó đun sôi, việc chà nồi và đánh bay vết cháy đen sẽ trở nên rất dễ dàng. Từ bây giờ các bạn hãy giữ lại vỏ táo để chữa cháy cho nhưng chiếc nồi bị cháy của nhà mình nhé!

Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link