Bỏ 1 trong 3 thứ này trong ngăn đá khiến tủ lạnh dễ nổ tung như "bom"

( PHUNUTODAY ) - 3 thứ này bạn đựng bao giờ đặt trong ngăn đá tủ lạnh kẻo gây nổ tung cực kỳ nguy hiểm

Để nước ngọt có gas

Thói quen của nhiều người thích đồ uống lạnh thường hay để nước ngọt hoặc bia vào trong ngăn đá. Nếu bạn chỉ để một lúc rồi lấy ra ngay thì sẽ không có vấn đề gì, nhưng vì một lý do nào đó bạn bỏ quen đồ uống có gas trong ngăn đá thì  nó có thể khiến cho tủ lạnh nhà bạn bị nổ tung không khác gì bom.

Lý do là khi được đặt trong nhiệt độ lạnh dưới 0 độ C, thì các lon nước ngọt có gas, kể cả chai thủy tính, hay chai nhựa sẽ khó có thể chịu được áp lực nở ra của khí gas và gây ra hiện tượng nổ. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ đồ uống có khí gas vào trong ngăn đá tủ lạnh nhé.

Không nên để đá khô trong ngăn đá tủ lạnh

Không nên để đá khô trong ngăn đá tủ lạnh

Rượu, bia và khí dễ cháy

Rượu bia và nhưng đồ dễ cháy như cồn, bạn đừng bao giờ bỏ và ngăn đá tủ lạnh bởi nó cũng như đồ uống có gas có thể gây cháy nổ cho tủ lạnh nhà bạn cực kỳ nguy hiểm. Nếu bạn muốn uống bia rượu lạnh bạn hoàn toàn có thể thả vài viên đá vào trong cốc bia, hoặc rượu. Hoặc nếu không thích làm vậy bạn hãy để trong ngăn mát tủ lạnh sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Bỏ đá khô trong ngăn đá tủ lạnh

Đá khô cũng là một trong những thứ được các chuyên gia khuyến cáo tuyệt đối không để trong ngăn đá bởi nó cũng dễ gây cháy nổ. Nguyên nhân là trong môi trường kín của tủ lạnh, do áp lực gia tăng mạnh sẽ khiến đá khô trở thành “quả bom” cực kỳ nguy hiểm, có thể làm nổ tung chiếc tủ lạnh, gây thương tích bạn và người thân trong gia đình.

Không đặt đồ uống có gas trong ngăn đá tủ lạnh

Không đặt đồ uống có gas trong ngăn đá tủ lạnh

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng tủ lạnh bạn cũng nên chú ý không nên đặt tủ lạnh ở gần những nơi sản sinh ra nhiều nhiệt như bếp, hoặc những đồ điện tử khác. Bởi như vậy, khiến cho tủ lạnh tốn điện năng và dễ nảy sinh cháy nổ rất nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link