Cuối năm dọn lại bàn thờ nhớ đặt vật này giúp gia chủ xua đuổi tà khí sang năm nhất định phát tài

( PHUNUTODAY ) - Mỗi khi năm hết tết đến các gia đình đều lau dọn lại bàn thờ của nhà mình, khi đó bạn hãy nhớ đặt thêm một túm tỏi để xua đuổi vận xui ra khỏi nhà, chào đón những điều tốt đẹp.

Tại sao bàn thờ thần tài ông địa để tháp tỏi?

Theo quan niệm trong dân gian từ xa xưa ta đã biết Tỏi là phương tiện để bài trí các đạo chích vong binh, giúp xua đuổi các tà khí, những điều xui trong nhà. Nếu trên bàn thờ thần tài, ông địa khi cúng thường đi kèm với một đĩa tỏi 5 củ tươi nguyên đẹp đẽ giống như một lá bùa giúp gia chủ làm gì cũng thuận lợi xua đuổi những điều đen đủi đeo bám.

Thêm vào đó, việc thờ tỏi càng đặc biệt quan trọng hơn đối với các gia đình kinh doanh, việc dùng tỏi để thờ cúng ông địa thần tài là một đồ cúng không thể thiếu, giúp gia chủ ăn nên làm ra dễ dàng phát tài.

Đặt bàn thờ hút lộc làm ăn thuận lợi

Đặt bàn thờ hút lộc làm ăn thuận lợi

Vị trí đặt bàn thờ hút tài lộc

Khi bạn đặt bàn thờ trong nhà muốn hút lộc, hay là hướng cát, tức là phải đặt vào cung cát lợi, hãy đặt bàn thờ ở hướng quay về phía cung cát lợi. Thêm vào đó, bạn hãy dựa vào tuổi của chủ nhà để biết mệnh của gia chủ, rồi chọn hướng đặt bàn thờ phù hợp giúp hút tài lộc vào nhà.

Khi đặt bàn thờ bạn không nên đặt thẳng cửa chính bởi điều này khiến cho nơi linh thiêng trong nhà bạn bị nhòm khó. Gia chủ mất đi quyền riêng tư công việc làm ăn, tài lộc khó lòng phát tài được.

Bạn cũng không nên đặt bàn thờ cạnh nhà vệ sinh hoặc thẳng nhà vệ sinh, bởi nhà vệ sinh là nơi thường xuất hiện ẩm ướt, mùi hôi khó ngửi sẽ làm ảnh hưởng tới nơi linh thiêng, thờ cúng trong nhà bạn.

Đặt bàn thờ hút lộc vào nhà xua đuổi vận xui đeo bám

Đặt bàn thờ hút lộc vào nhà xua đuổi vận xui đeo bám

Bạn cũng không nên đặt bàn thờ ở nơi có nhiều ánh sáng, hoặc gió thổi vào sẽ ảnh tới nơi tâm linh cần yên tĩnh của gia đình bạn. Điều này khiến cho gia đình bạn dễ bị xáo trộn khó lòng hòa hợp, yên ấm.

Nếu như chủ nhà thuộc mệnh Đông tứ trạch, bàn thờ sẽ hướng vào 1 trong các hướng Bắc, Đông Nam, Đông, Nam sẽ vô cùng tốt. Ngược lại nếu bạn thuộc Tây tứ trạch thì hướng đặt bàn thờ lại khác đi.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link