Bộ Công an vào cuộc vụ cháy chợ Vinh

08:00, Thứ tư 22/06/2011

( PHUNUTODAY ) - "Ngay khi có kết quả giám định, điều tra của Bộ, công an thành phố Vinh sẽ khởi tố vụ án nếu có dấu hiệu vi phạm", ông Phàng nói.

(Phunutoday) - Ngày 21/6, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cho biết đã vào cuộc điều tra, giám định nguyên nhân cháy ở chợ Vinh (Nghệ An). Sau khi thống kê tổng thiệt hại, thành phố sẽ xin ý kiến lãnh đạo tỉnh về việc hỗ trợ hộ dân bị thiệt hại.
[links()]

Nhiều tiểu thương bức xúc cho rằng vào thời điểm xảy ra cháy, lực lượng ứng cứu tại chỗ không có mặt, phải đến khi cảnh sát phòng cháy chữa cháy với các phương tiện chuyên nghiệp vào cuộc thì ngọn lửa mới dần được khống chế.
Đám cháy bùng lên dữ dội tại chợ Vinh tối ngày 20/6. Ảnh: VTC News
Đám cháy bùng lên dữ dội tại chợ Vinh tối ngày 20/6. Ảnh: VTC News

Tuy nhiên, ông Trần Văn Hạ, Trưởng ban quản lý chợ Vinh khẳng định trên VnExpress, lực lượng thường trực của BQL chợ có 4 người, tất cả đều có mặt. “Thời điểm xảy ra cháy, tất cả đều xông vào cứu hỏa. Có thể lúc nhốn nháo, người dân chỉ lo cứu đồ, không biết ai là cảnh sát cứu hỏa, ai là ban quản lý chợ nên mới nói vậy”, ông Hạ giải thích.

Theo thượng tá Trần Sỹ Phàng, Phó trưởng công an thành phố Vinh, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an đang điều tra, giám định nguyên nhân cháy. "Ngay khi có kết quả giám định, điều tra của Bộ, công an thành phố Vinh sẽ khởi tố vụ án nếu có dấu hiệu vi phạm", ông Phàng nói.

Được biết, UBND TP Vinh cũng đã chỉ đạo BQL chợ phối hợp với cảnh sát bảo vệ hiện trường, cùng với tiểu thương vệ sinh sạch sẽ, đồng thời sẽ kiểm tra, thống kê tổng thiệt hại và hoàn cảnh cụ thể của từng hộ kinh doanh.

Trước đó, gần 20h ngày 20/6, tại khu vực nhà lưới của chợ Vinh đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn. Hàng chục xe cứu hỏa của tỉnh Nghệ An cùng với sự hỗ trợ của 3 xe cứu hộ tỉnh Hà Tĩnh, 1 xe chở nước của sân bay Vinh được điều động đến hiện trường ứng cứu.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ kể từ lúc vụ hoả hoạn xảy ra, ngành chức năng đã khống chế hoàn toàn đám cháy.

Hiện các tiểu thương đang chờ kết luận nguyên nhân từ ngành chức năng và được sự hỗ trợ của các cấp ngành liên quan.

(Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc