Tổng thống Trump bất ngờ tiết lộ uống thuốc trị sốt rét mỗi ngày để chống Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã tiết lộ rằng, mỗi ngày ông đều uống hydroxychloroquine như một biện pháp phòng ngừa Covid-19.

Thanh niên đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 18/5 xác nhận ông đang uống hydroxychloroquine, một loại thuốc trị sốt rét mà nhiều báo cáo nghiên cứu nghi ngờ về khả năng phòng ngừa, điều trị Covid-19.

Tổng thống Trump cho hay ông đã uống loại thuốc trên trong khoảng 1 tuần rưỡi để phòng bệnh.

“Mỗi ngày tôi đều uống một viên”, Hãng tin AFP hôm 19/5 dẫn lời ông Trump, thêm rằng mình cũng dùng thuốc bổ sung kẽm để phòng ngừa.

Tổng thống Donald Trump tiết lộ uống thuốc trị sốt rét để phòng Covid-19. Ảnh: AFP/GETTY

Tổng thống Donald Trump tiết lộ uống thuốc trị sốt rét để phòng Covid-19. Ảnh: AFP/GETTY

Theo thông tin trên Zing, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) hồi tháng trước cảnh báo rằng thuốc hydroxychloroquine không nên được sử dụng ngoài khuôn khổ bệnh viện hoặc các đơn vị nghiên cứu do những tác dụng phụ của loại thuốc này, như gây rối loại nhịp tim hoặc thậm chí có thể gây tử vong. Tuy nhiên, ông Trump phớt lờ những báo cáo về tác dụng phụ. “Tất cả những gì tôi có thể nói là đến thời điểm này thì tôi vẫn ổn”, ông nói.

“Không có bằng chứng nào cho thấy loại thuốc này là hiệu quả để điều trị hoặc phòng ngừa Covid-19. Kết quả thử nghiệm cho đến nay đều không mấy hứa hẹn”, Tiến sĩ Patrice Harrí, chủ tịch Hiệp hội Y khoa Mỹ, nói.

Được biết, đầu tuần trước, Mỹ đã có 2.000 người nhiễm nCoV đăng ký trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ hai sử dụng thuốc hydroxychloroquine. Giai đoạn này sẽ xác định xem thuốc có tác dụng chống Covid-19 hay không.

Giai đoạn đầu của thử nghiệm đã xác nhận rằng nó an toàn, nhưng chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy loại thuốc này có thể giúp chữa bệnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn