Bố mẹ sững sờ vì con sinh ra trông xấu xí, vài tháng sau nhận được kết quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Lúc sinh ra, đứa trẻ có vẻ ngoài không được như mong đợi khiến cha mẹ ngỡ ngàng.

Các bậc cha mẹ lần đầu được "lên chức" còn nhiều bỡ ngỡ và thật sự hoảng hốt khi con sinh ra xấu hơn so với suy nghĩ.

Trường hợp của một bà mẹ có tên Linlin là một vị dụ.

Linlin có dáng người cao ráo, da trắng, gương mặt thanh tú. Chồng cô cũng là người cao to, có khuôn mặt điển trai, lông mày rậm, mắt to tròn. Cả hai được mọi người nhận định là đôi trai tài gái sắc. Vì vậy, Linlin và gia đình đều nghĩ, con sinh ra dù gái hay trai cũng sẽ sở hữu nhiều nét đẹp của bố mẹ.

Tuy nhiên, sự thật đã khiến cặp vộ chồng "vỡ mộng". Lần đầu tiên gặp con, đứa trẻ có đôi mắt nhỏ xíu, làn da ứng đỏ, cảm giác hơi bẩn và không được mịn mạng như trong tưởng tượng của hai vợ chồng.

Đứa trẻ sinh ra có gương mặt xấu xí hơn so với tưởng tượng của cha mẹ.

Đứa trẻ sinh ra có gương mặt xấu xí hơn so với tưởng tượng của cha mẹ.

bo-me-ngo-ngang-vi-con-sinh-ra-trong-xau-xi-vai-thang-sau-nhan-ket-qua-bat-ngo-02

Những cảm nhận về lần đầu tiên gặp con khiến Linlin suy sụp. Cô còn nghi ngờ liệu bác sĩ có trao nhầm con cho mình hay không.

Tuy nhiên, sau một thời gian, dung mạo của đứa trẻ dần dần thay đổi. Em bé càng ngày càng xinh xắn với đôi mắt to tròn, làn da trắng mịn, trông khác xa với lúc mới sinh.

bo-me-ngo-ngang-vi-con-sinh-ra-trong-xau-xi-vai-thang-sau-nhan-ket-qua-bat-ngo-03

Đây là một hiện tượng bình thường đối với đối với trẻ nhỏ. Những người làm cha mẹ lần đầu có thể thấy bắt ngờ.

Những lý do khiến trẻ mới sinh ra có vẻ ngoài xấu xí:

- Đầu méo mó: Đây là trường hợp thường gặp đối với các ca sinh thường. Do mẹ bầu không biết dặn đẻ nên phần đầu của bé bị chèn ép mạnh và trở nên méo mó, không cân xứng. Tuy nhiên, mẹ không cần quá lo lắng. Đầu của con sẽ trở lại bình thường khi mẹ đặt nằm đúng tư thế.

- Da bẩn: Khi ở trong bụng mẹ, bé nằm trong túi ối. Bề mặt da của trẻ phát triển một lớp mỡ bào thai để cách ly giữa da và nước ối. Lớp mỡ này có tác dụng kháng khuẩn, bảo vệ da. Khi chào đời, mỡ bào thai sẽ dần dần bong ra khiến em bé trông hơi bẩn. Tuy nhiên, sau vài ngày bé sẽ trông bình thường trở lại.

- Da có nhiều mụn li ti: Một số bé ngay sau khi sinh đã xuất hiện những đốm mụn trắng li ti ở xung quanh mũi, cằm... Đây là hiện tượng xảy ra do tuyến bã nhờn của trẻ chưa hoàn thiện nên bị tắc nghẽn. Chỉ sau một vài tuần, khi các cơ quan của trẻ dần ổn định, các đốm mụn này sẽ tự hết.

- Mắt bé xíu, hơi sưng: Em bé sinh ra có thể hơi tấy và bé tí do áp lực trong ống sinh. Sau vài ngày, mắt trẻ sẽ dần dần hết sưng và to tròn như bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link