Những vị trí đặt bàn thờ phạm “đại kỵ” khiến gia chủ bị bề trên trách phạt, cầu khấn mãi cũng vô ích

( PHUNUTODAY ) - 4 vị trí dưới đây không thích hợp để bạn đặt bàn thờ cần phải thay đổi vị trí để tốt cho phong thủy.

Không đặt bàn thờ ở lối đi lại

Theo các chuyên gia phong thủy thì việc đặt bàn thờ ở vị trí nào vô cùng quan trọng với mỗi gia đình. Một trong những vị trí bạn không nên đặt bàn thờ là ở lối đi lại. Bởi như chúng ta đã biết, lối đi lại là nơi để gia chủ cũng như khách của gia đình di chuyển, vì vậy rất ồn ào. Ngược lại, bàn thờ lại là một thế giới tâm linh thu nhỏ nên rất cần yên tĩnh, thiêng liêng. Khi bạn đặt bàn thờ ở lối đi lại sẽ khiến cho gia chủ hao tài, tán của, gia đình lục đục.

Không kê bàn thờ quá lộ liễu

Bàn thờ  là nơi linh thiêng nên một trong những điều bạn cần lưu ý đặt bàn thờ để hút tài lộc đó là không nên đặt bàn thờ quá lộ liễu. Khi đặt bạn cần chọn nơi yên tĩnh không gian thờ cần phải có không gian tôn nghiêm và linh thiêng.

Đặt bàn thờ xa nhà vệ sinh

Đặt bàn thờ xa nhà vệ sinh

Nếu bạn đặt bàn thờ quá lộ liễu vậy thì khách bước vào nhà là có thể nhìn thấy ngay lập tức bàn thờ, bài vị cũng như hình ảnh tổ tiên. Bởi nếu phạm phải điều này là một trong những điều cấm kị bởi việc này mang tính không tôn trọng những người đã khuất.

Không kê bàn thờ thẳng cửa

Theo phong thủy, khi bạn kê bàn thờ thẳng cửa chính ngôi nhà là một điều cấm kỵ. Chính vì vậy gia chủ nên tránh việc bố trí này bởi nếu kê bàn thờ hướng trực tiếp với cửa sẽ khiến cho gia chủ làm ăn thất bại, gặp nhiều rủi ro trong cuộc sống.

Nếu như diện tích không gian sống của nhà bạn có nhiều nhà có diện tích khiêm tốn, bàn thờ thường phải kê nhìn thẳng với lỗi cửa vào hoặc đặt tại vị trí tầm nhìn trực tiếp của nhiều người thì cần che rèm phía trước và hai bên bàn thờ lại giúp tách không gian thờ được yên tĩnh.

Đặt bàn thờ không thẳng cửa chính

Đặt bàn thờ không thẳng cửa chính

Không kê bàn thờ gần nhà vệ sinh

Một trong những vị trí không nên đặt bàn thờ là đặt gần nhà vệ sinh và nhà tắm là những nơi ẩm ướt, mang nhiều ô uế, mầm bệnh nhất trong căn nhà. Bàn thờ là nơi cần thiêng liêng, cần gọn gàng sạch sẽ. Nếu như bạn kê bàn thờ gần nhà vệ sinh hoặc nhà tắm sẽ khiến cho không gian thờ cúng trở nên ô uế, thiếu tính linh thiêng bề trên trách phạt.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link