Bỏ quên cục phấn viết bảng trong túi quần, ai ngờ điều kỳ diệu xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết dưới đây giúp bạn loại bỏ dầu mỡ trong quần áo, hút sạch bụi ẩm trong nhà ai cũng nên biết.

Hút bớt dầu mỡ ở quần áo

Khi bạn nấu nướng thấy dầu mỡ bắn vào quần áo của mình, bạn có thể sử dụng phấn để khắc phục là một cách làm vừa nhanh, hiệu quả lại không tốn kém. Bạn chỉ việc lấy phấn chà xát lên phần dính dầu của quần áo rồi để vài phút cho ngấm rồi sau đó giặt quần áo như bình thường sẽ giúp bạn loại sạch dầu mỡ vô cùng hiệu quả.

Giữ đồ kim loại, đồ bạc không bị gỉ, xỉn màu

Khi bạn muốn làm sạch kim loại, đồ inox trong đình bạn. Bạn có thể sử dụng phấn viết bảng giúp loại bỏ sự xỉn màu hay dụng cụ kim loại bị gỉ sét. Cách làm: bạn chỉ việc bọc viên phấn vào mảnh vải rồi để chung với nhau sẽ trả lại độ bóng cho đồ kim loại.

Dùng phấn tẩy dầu mỡ trên quần áo

Dùng phấn tẩy dầu mỡ trên quần áo

Đuổi kiến, gián trong nhà

Khi trong nhà bạn có nhiều kiến hoặc gian bạn có thể vẽ vài đường phấn ở nơi có kiến hoặc gián thường xuyên xuất hiện trong nhà bạn. Ngoài ra, bạn có thể đảm bảo kiến hay gián sẽ không bén mảng tới những nơi đó thêm một lần nào nữa bởi chúng đặc biệt ghét mùi của phấn bảng khiến kiến gián dọn nhà đi không trở lại.

Che các vết nứt hoặc xước ở trên tường

Khi bạn thấy trên tường nhà bạn xuất hiện những vết nứt hoặc vết xước nhỏ thì biện pháp khắc phục nhanh nhất là sử dụng viên phấn viết bảng giúp tường nhà của bạn lúc nào cũng mới.

Phấn giúp làm sáng đồ inox

Phấn giúp làm sáng đồ inox

Cách làm: Bạn hãy dùng viên phấn ma sát với vết nứt và xước ở trên tường sẽ lấp đầy được khoảng trống và giúp phần tường này mềm mịn hơn rất nhiều. Đồng thời, nó còn giúp che được những vết nứt nhà bạn hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link