Mua chanh về bỏ luôn vào tủ lạnh là sai, làm theo cách này quả mới không thối hỏng, để dùng quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản chanh tươi lâu, bạn hãy làm theo những cách dưới đây.

Cách chọn chanh tươi ngon

Để bảo quản chanh được lâu, đầu tiên chúng ta cần phải chọn được những quả chanh tươi ngon nhất.

Chanh ngon là khi cầm lên phải thấy chắc tay, không có chỗ xốp, mềm. Phần vỏ bên ngoài bóng, không bị đốm đen hay sần sùi.

Khi dùng tay bấm nhẹ vào lớp vở thấy nhiều tinh dầu bắn ra thì đây là chanh đạt chất lượng. Chanh non, ít nước vỏ thường cứng, tiết ra ít dầu.

Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ, chỉ nên chọn những quả chanh kích thước vừa phải. Những quả nhỏ, nặng tay thường nhiều nước hơn quả to nhưng nhẹ.

Sau khi mua chanh về, bạn đừng vội bỏ chúng vào tủ lạnh. Hãy làm theo những cách dưới đây để bảo quản chanh được lâu nhất.

Sau khi mua chanh về, bạn đừng vội bỏ chúng vào tủ lạnh. Hãy làm theo những cách dưới đây để bảo quản chanh được lâu nhất.

Cách bảo quản chanh tươi lâu

Sử dụng bình chứa có nắp đậy để bảo quản chanh

Đầu tiên, chanh mua về cần được rửa sạch và để ráo nước hoàn toàn. Sau đó, bạn hãy chuẩn bị một chiếc bình sạch. Lần lượt bỏ hết chỗ chanh đó vào bình rồi đậy nắp kín. Đặt bình chanh vào tủ lạnh và dùng dần. Với cách này, chanh sẽ không bị khô và có thể bảo quản đến tận 1 tháng.

Sử dụng túi hút chân không để bảo quản chanh

Đây là một trong những cách tiện dụng để bảo quản chanh. Bạn đem chanh rửa sạch, để ráo. Chia chanh vào từng túi chân không và khóa kín. Đặt túi chanh vào tủ lạnh để dùng dần.

Dùng giấy báo hoặc nilon bọc thực phẩm để bảo quản chanh

Hãy dùng giấy báo cũ và bọc kín từng quả chanh. Lần lượt xếp chanh vào các túi nilon, cột chặt miệng và để vào tủ lạnh. Nếu không có giấy báo, bạn có thể dùng nilon bọc thực phẩm.

Bảo quản chanh không cần tủ lạnh

Bạn hãy chuẩn bị một chiếc thùng giấy và vài kg cát sạch. Rải một lớp cát dày khoảng 2cm xuống đấy thùng rồi xếp chanh vào. Lưu ý không xếp chanh quá gần nhau. Rải cát lên trên cho phủ kín quả chanh. Tiếp tục xếp chanh và cát xen kẽ nhau cho đến khi hết. Để thùng chanh ở nơi khô ráo, thoáng mát. Với cách này bạn có thể giữ chanh tươi trong vòng 2 tháng mà không cần bỏ vào tủ lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link