Bộ trưởng Pháp từ chức vì dính scandal sex

07:44, Thứ hai 30/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Ông Georges Tron đã bị 2 phụ nữ trẻ ở độ tuổi 20 cáo buộc ông này đối xử với họ như những “đồ chơi tình dục” ở vùng Draveil, ngoại ô Paris, nơi ông này đang giữ chức thị trưởng trong những năm 2007, 2010.

(Phunutoday) - Ngày 29/5, Văn phòng Thủ tướng Pháp cho biết, Bộ trưởng Các vấn đề công cộng Pháp George Tron (53 tuổi) đã quyết định từ chức vì dính phải scandal tình dục.

[links()]

Trước đó, ngày 25/5, ông Georges Tron đã bị 2 phụ nữ trẻ cáo buộc ông này đối xử với họ như những “đồ chơi tình dục” ở vùng Draveil, ngoại ô Paris, nơi ông này giữ chức Thị trưởng trong những năm 2007-2010.
 
Hãng tin AFP cho biết, lý do một trong hai phụ nữ trên khởi kiện ông Tron vì “noi gương” nữ nhân viên hầu phòng đã dũng cảm tố cáo hành vi tấn công tình dục của cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn ở New York - Mỹ.
 
“Ban đầu tôi quá xấu hổ nên giữ im lặng nhưng sau vụ ông Strauss-Kahn, tôi không cho phép mình giữ im lặng nữa” - người phụ nữ này nói.

Ảnh:
Bộ Trưởng các vấn đề công cộng Pháp Georges Tron. Ảnh: AFP

Theo hai phụ nữ cáo buộc ông Tron, chuyện xảy ra trong khoảng thời gian năm 2007 tới 2010, cả hai đều từng muốn tự tử mỗi khi nghĩ tới chuyện này.

Một trong 2 người đã nói rằng cô đã trình cáo buộc ông Tron dùng cô như một “đồ chơi tình dục” lên công tố viên vùng Evry, Pháp. Trong đó có ghi rõ việc cô bị nhốt trong phòng cùng ông Tron sau bữa ăn, bị ép cởi đồ và nhắm mắt lại. Sau đó, ông Tron bắt đầu hành hạ.

Theo công bố từ Văn phòng Thủ tướng Pháp Francois Fillon, cho đến nay, ông George Tron vẫn phủ nhận cáo buộc của hai phụ nữ trên. Việc ông Tron từ chức hoàn toàn vì “lợi ích chung”. Ông Tron khẳng định rằng chắc chắn cô gái có tham gia một âm mưu gài bẫy ông.

Được biết, ông Tron là nghị sĩ Pháp từ năm 1993, trở thành Thị trưởng Draveil vào năm 1995 và hiện đang là một thành viên cấp cao thuộc đảng Liên minh vì Phong trào nhân dân (UMP) cầm quyền của Tổng thống Sarkozy.

Như vậy, trong khi chính trường Pháp đang rối như tơ vò vì vị cựu bộ trưởng tài chính và cũng là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị tổng thống Strauss-Kahn đang đếm từng ngày đợi tới phiên toà xử cáo buộc tấn công một nữ phục vụ phòng ở New York, thì cuộc sống riêng tư của ông Tron - một đồng minh thân cận của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy - lại đang bị công luận nhòm ngó.

Ông Strauss-Kahn đã bị cáo buộc tấn công tình dục một nữ nhân viên dọn phòng khách sạn ở New York, Mỹ. Hiện chính trị gia Pháp đang bị quản thúc để chờ ngày ra tòa. Ngày 19/5 Ông Dominique Strauss-Kahn cũng đã gửi đơn xin thôi chức Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) từ nhà tù khét tiếng Rikers Island của New York, bốn ngày sau khi ông bị bắt giam do cáo buộc tấn công tình dục này.

Còn nhớ, tháng 9/2009, Bộ trưởng Văn hoá Pháp Frederic Mitterrand cũng đã gặp rắc rối với những cáo buộc cho rằng ông thích trả tiền để được “chơi bời” với “các cậu bé” ở Thái Lan.

Scandal sex liên quan đến ông Mitterrand bắt đầu nổi lên kể từ khi ông lên tiếng bảo vệ đạo diễn người Ba Lan Roman Polanski – người bị bắt ở Thụy Sỹ hồi tháng 9 trước đó vì những cáo buộc phạm tội ấu dâm. Những người chỉ trích cáo buộc ông thích trả tiền để “chơi bời” với những cậu bé chưa đến tuổi vị thành niên ở Thái Lan và lôi cuốn sách The Bad Life (Tạm dịch là Cuộc đời tồi tệ) mà ông Mitterrand viết năm 2005 ra để làm bằng chứng.

Bộ trưởng Văn hóa Mitterrand sau đó buộc phải lên truyền hình để bảo vệ mình, nói rằng cuốn sách của ông không có đoạn nào miêu tả về quan hệ tình dục với những cậu bé chưa đến tuổi vị thành niên. Ông cũng thừa nhận đã mắc sai lầm khi quan hệ tình dục với những người đàn ông cùng tuổi ở Thái Lan nhưng không hề phạm tội ấu dâm.

Bộ trưởng Mitterrand sau đó khẳng định Tổng thống đương nhiệm Nicolas Sarkozy tin ông và vì thế ông sẽ không từ chức vì việc này. 

(Tổng hợp từ NLĐ/AFP)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc