Hi hữu: Cô gái bất ngờ mất đi khả năng nghe giọng đàn ông, chỉ nghe được tiếng phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bị buồn nôn và ù tai, một cô gái bất ngờ mất đi khả năng nghe giọng nói của đàn ông khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Một cô gái ở Hạ Môn, Trung Quốc thức dậy vào buổi sáng và đột nhiên không thể nghe thấy bạn trai cô ấy nói. Nhưng cô khẳng định rằng mình không điếc bởi vẫn có thể nghe thấy các âm thanh khác, chỉ trừ tiếng nói của bạn trai mà thôi.

Lo lắng, hoảng loạn, cô Trần tức tốc tới bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. Ở đây, cô phát hiện ra mình có thể nghe được các bác sĩ nữ nói chuyện rất rõ ràng nhưng lại không tài nào nghe thấy bác sĩ nam.

Cô gái không nghe được tiếng đàn ông, chỉ nghe thấy tiếng phụ nữ.

Cô gái không nghe được tiếng đàn ông, chỉ nghe thấy tiếng phụ nữ.

Qua kiểm tra, các bác sĩ cho biết, cô gái người Trung Quốc đã mắc phải một tình trạng được gọi là mất thính lực dốc ngược (reverse-slope hearing loss -RSHL), khiến cô không thể nghe thấy những âm thanh có tấn số thấp. Cứ 13.000 người mất thính lực thì mới có 1 người bị ở dạng RSHL.

"Cô ấy có thể nghe thấy khi tôi nói nhưng khi một bệnh nhân nam trẻ tuổi bước vào, cô ấy không thể nghe được anh ta nói", nữ bác sĩ Lin Xiao Qing, một chuyên gia tai mũi họng tại bệnh viện Qianpu chia sẻ.

Đây là lí do vì sao cô Trần không nghe thấy những âm thanh như giọng nói qua điện thoại, tiếng xe cộ, tiếng sấm sét hay đặc biệt hơn là tiếng... đàn ông. Theo Trung tâm Thính giác Thigpen, có rất nhiều người mắc bệnh này nhưng thậm chí họ không hề nhận ra nó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn