Bố vợ “xử” chàng rể bằng nhát dao chí mạng

05:54, Chủ nhật 15/01/2012

( PHUNUTODAY ) - “Tại sao mày đánh vợ?”. Cường không trả lời mà bỏ đi. Nóng ruột con gái bị đánh, sẵn mang theo con dao Thái Lan trong người. Ông Em liền rút dao ra đâm vào hông phải và vai phải của Cường.

(Phunutoday) - Những năm gần đây, tình hình tranh chấp đất đai diễn ra khá phổ biến. Chỉ vì chữ “tiền, vàng” từ cái giá trị của những thửa đất, mà biết bao gia đình đã đánh mất tình mẫu tử, đánh mất nghĩa thâm tình để đứng ra tranh chấp, kiện tụng. Cũng từ chuyện tranh chấp trong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cha vợ đã “xử” chàng rể bằng nhát dao chí mạng khiến con rể phải mang thương tật suốt đời.
[links()]
Cuộc hỗn chiến giữa cha vợ và con rể

Án mạng bắt đầu từ chuyện tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa cha vợ là ông Thái Văn Em (sinh năm 1963, xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) và con rể là Nguyễn Huy Cường (sinh năm 1984, xã An Phước, huyện  Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long).

Vào năm 2010, vợ chồng ông Thái Văn Em và vợ chồng cô con gái Thái Thị Mộng Thùy (tức vợ của Cường) đã xảy ra tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Gia đình dàn xếp không xong, ha mẹ vợ gửi đơn đến tổ hòa giải ấp rồi đến Ban hòa giải xã yêu cầu hòa giải nhưng cũng chẳng thành.

Bị cáo Thái Văn Em
Bị cáo Thái Văn Em

Từ đó, cha mẹ vợ cùng con gái, chàng rể đã kéo nhau ra tòa khởi kiện. Tòa án nhân dân huyện Mang Thít đã thụ lý vụ kiện tranh chấp dân sự hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất mà bên cha mẹ vợ - ông Thái Văn Em là nguyên đơn. Còn chàng rể út Nguyễn Huy Cường là bị đơn.

Vào ngày 13/7/2011, Tòa án nhân dân huyện Mang Thít mời ông Em và vợ chồng Cường đến trụ sở tòa án huyện để hòa giải tranh chấp vụ hợp đồng chuyển nhượng đất. Cuộc hòa giải kết thúc, đôi bên kéo nhau ra về.

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, chị Thùy đến nhà chị bà con bên chồng là Trần Thị Diễm ở xã An Phước, huyện Mang Thít để lấy số tài sản mà chị đã gửi trước đó. Tại đây, hai vợ chồng chị gặp nhau trò chuyện được một lúc thì hai người xảy ra cự cãi. Cùng lúc này, ông Em điện thoại di động cho cô con gái út, ngay đó đó ông nghe được tiếng Thùy kêu cứu trong điện thoại.

Người cha liền nghĩ: “Chắc hòa giải ở tòa về thằng rể không đồng ý cách hòa giải của tòa cũng như ý kiến của cô con gái mình nên đã ra tay đánh vợ”. Nghĩ đến đó, người cha vợ Thái Văn Em liền vội vã đón xe ôm đến nhà của chị Diễm gặp vợ chồngThùy để can thiệp.

Đến nơi, ông nghe con gái kể bị chồng đánh. Ông liền quay sang hỏi con rể Cường: “Tại sao mày đánh vợ?”. Cường không trả lời mà bỏ đi. Nóng ruột con gái bị đánh, sẵn mang theo con dao Thái Lan trong người. Ông Em liền rút dao ra đâm vào hông phải và vai phải của Cường.

Đâm xong, vị “nhạc gia” tức thì liệng dao xuống đất và đi đến Công an huyện Mang Thít tự thú. Về phần Cường, do vết thương chảy nhiều máu đã la lên nên được bà con đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long gần tháng sau thì xuất viện.

Sau 6 ngày gây án, Thái Văn Em đã bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Mang Thít khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau đó, phía gia đình đã đặt cọc 25 triệu đồng để thay thế biện pháp tạm giam.

Về phía người bị hại Cường, theo kết luận giám định pháp y của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long xác định thương tích như sau: vết thương ở hông và vai gây tổn thương thận, tràn khí màng phổi, với tỷ lệ thương tật là 22%.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự của TAND huyện Mang Thít. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Thái Văn Em thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho rằng vì nóng lòng con gái bị Cường đánh, hỏi thì Cường không trả lời lại bỏ đi nên không kiềm chế được mới có hành động như thế.

Bị cáo nói: “Tôi cũng rất hối hận và đã tích cực khắc phục hậu quả, nên xin tòa giảm án…”. Riêng chị Thùy- vợ của Cường nói trong sự buồn bã: “Một bên bị hại là chồng và bên kia là cha ruột, tôi rất khó lòng.

Từ chuyện tranh chấp đất đang khởi kiện chưa được tòa giải quyết xong, giờ thì do thiếu kiềm chế để bây giờ xảy ra sự việc đáng tiếc như thế, tình nghĩa cha vợ, con rể khó lòng mà hàn gắn được. Thấy chồng và cha như vậy, tôi rất khổ tâm. Tôi đau lòng lắm…”

Gia đình bị cáo đã khắc phục cho phía người bị hại 25 triệu đồng và tại phiên tòa đã đồng ý bồi thường thêm cho người bị hại 25 triệu đồng. Tổng cộng bồi thường cho chàng rể là 50 triệu đồng… Tuy lỗi cũng đã nhận nhưng một khi đã ra đến tòa án, họ như cắt đứt mối thâm tình.

Người bị hại cũng là con rể mỗi khi hội đồng xét xử hỏi về yêu cầu xử lý đối với bị cáo thì luôn miệng trả lời: “Yêu cầu Hội đồng xét xử xử phạt bị cáo thật nghiêm khắc để giáo dục và phòng ngừa chung cho xã hội”. Đã vậy, chàng rể” còn yêu cầu xử phạt bị cáo mức án 4 năm tù giam. Nghe chồng yêu cầu xử lý cha mình mức án nghiêm khắc như thế, chị Thùy không nén được giọt lệ đau lòng.

Với hành vi sát hại con rể của cha vợ, Tòa án nhân dân huyện Mang Thít tuyên án sơ thẩm xử phạt Thái Văn Em 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”. Phiên tòa kết thúc, cha vợ - chàng rể mỗi người đi một hướng, không ai nhìn mặt ai.

Nhiều người có mặt tại phiên tòa tiếc cho tình nghĩa cha vợ và chàng rể. Phải chi hai người bình tĩnh xử lý vụ việc bằng tình cảm thì đâu có ngày hôm nay. Chỉ tội cho cô con gái của bị cáo cũng là vợ của người bị hại lâm vào cảnh khó xử, vì bên hiếu bên tình biết phải làm sao cho toàn vẹn cả đôi đường.

Chỉ vì một khoảnh đất

Phiên tòa kết thúc, chúng tôi đi tìm nguyên nhân sâu xa của nhát dao chí mạng mà cha vợ đã “tặng” cho chàng rể thì được biết: Vào cuối năm 2010, vợ chồng ông Thái Văn Em có nhận chuyển nhượng phần đất 132 m2 đất vườn tọa lạc tại xã An Phước, huyện Mang Thít do Nguyễn Huy Cường đứng tên với giá 250 triệu đồng.

Sau khi thỏa thuận giá cả, bên nhận chuyển nhượng và bên chuyển nhượng đã viết với nhau tờ giấy tay mà hai bên xem là tờ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Giấy tờ đã xong, việc giao nhận 250 triệu đồng giữa cha mẹ vợ và chàng rể cũng được tiến hành. Đến đây, mọi chuyện tưởng chừng như đã êm xuôi nhưng khi giao đủ số tiền 250 triệu đồng cha mẹ vợ cứ đợi mãi, đợi mãi chẳng thấy chàng rể đến UBND xã cùng với cha vợ để lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của Nhà nước.

Chẳng những vậy, chàng rể cũng không giao 132 m2 đất cho cha vợ như đã thỏa thuận.

Đợi mãi ức lòng, cha vợ sang hỏi chàng rể thì mới té ngửa ra rằng: “Số đất này là của cha mẹ ruột cho nên con không bán” Cường nói. Ông Em thấy con rể mình nói vậy nên nói: “Đất của cha mẹ cho nên nó không muốn bán để làm “của” cho con cháu sau này”. Vì thế, vợ chồng ông Em yêu cầu Cường hoàn trả lại số tiền 250 triệu đồng mà vợ chồng ông đã trả tiền mua đất trước đó.

Đến đây thì chuyện giữa cha mẹ vợ và chàng rể bắt đầu căng thẳng. Ông Thái Văn Em một mực yêu cầu Cường hoàn trả lại số tiền 250 triệu đồng mà ông đã trả đủ tiền đất cho Cường. Còn Cường lại bảo: “Cha mẹ vợ chỉ mới trả 109 triệu đồng tiền đất trong tổng số 250 triệu đồng. Vì thế, Cường chỉ đồng ý trả cho ông 109 triệu đồng, còn lại 141 triệu đồng Cường không đồng ý trả.    

Từ đó, hai bên xảy ra tranh chấp. Gia đình thương lượng không xong. Ông Em gửi đến tới Tổ hòa giải ấp, ấp hòa giải không xong. Ông tiếp tục gửi đơn đến Ban hòa giải xã nhưng ở xã hòa giải cũng chẳng thành.

Hai người, hai quan niệm đối lập nhau. Ông Em tiếp tục gởi đơn khởi kiện vụ tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đến Tòa án Nhân dân huyện Mang Thít. Sau khi thụ lý vụ kiện, vào ngày 13/7/2011, Tòa án nhân dân huyện Mang Thít mời hai bên đến để hòa giải. Khi ra về hai bên đã xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Trong quá trình tạm giam chờ xử lý hình sự, ông Em đã có đơn xin tạm đình chỉ việc giải quyết vụ án tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông và chàng con rể. Yêu cầu này đã được Tòa án Nhân dân huyện Mang Thít chấp nhận. 

Tuy nhiên, ông Em cũng cho biết, sau khi kết thúc phiên tòa xét xử vụ an hình sự, ông sẽ tiếp tục khiếu kiện chàng con rể để đòi lại số tiền trên.

  • Phúc Tân

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc