Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã có xét nghiệm âm tính, sắp được xuất viện

( PHUNUTODAY ) - Sau 4 lần xét nghiệm thì bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã có kết quả âm tính trở lại, sức khỏe ổn định.

Ngày 17/3, bác sĩ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình thông tin, sau một thời gian điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của bệnh nhân N.V.T (ca mắc Covid-19 thứ 18) đã ổn định, đủ điều kiện xuất viện trong vài ngày tới.

Được biết, bệnh nhân T. đã được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần. Lần đầu ngày 7/3 và lần thứ 2 ngày 10/3 đều có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm lần thứ 3 vào của bệnh nhân ngày 13/3 có kết quả âm tính. Sau đó, ngày 16/3 làm xét nghiệm lần thứ 4 cho kết quả tiếp tục âm tính. Đến sáng 17/3, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo bác sĩ Chu Thị Giang, căn cứ kết quả 2 lần xét nghiệm gần đây nhất, bệnh nhân thứ 18 đã đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế.

Được biết, sau khi xuất viện, bệnh nhân này sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn. 

Bệnh nhân N.V.T, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Trước đó, bệnh nhân có ở khu vực thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng với em gái. Đến ngày 29/2 bệnh nhân bắt đầu xuất hiện ho khan và rát họng, không sốt. Sáng 4/3 bệnh nhân cùng em gái từ Hàn Quốc trở về Việt Nam.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1, tổ 19 phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình

Đến ngày 7/3, bệnh nhân nhập viện điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Tính đến thời điểm hiện tại, nước ta đã ghi nhận 61 ca nhiễm Covid-19, trong đó 16 người đã được chữa khỏi và 1 ca sắp được xuất viện.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn