Nếu biết được những điều này trước thì bạn sẽ suy nghĩ lại về quyết định triệt lông chân của mình

( PHUNUTODAY ) - Chị em ai cũng muốn sở hữu đôi chân trắng mịn ngọc ngà, vì vậy họ luôn tìm đến phương pháp triệt lông chân cho mình, nhưng vì lông chân mà phải đánh đổi cả sức khỏe và sắc đẹp thì không đáng đúng không nào, hãy cùng tìm hiểu những điều nguy hại sau nhé.

Đặt kỳ vọng quá nhiều

Cái gì nhiều quá đôi lúc cũng không tốt, thậm chí chúng còn phản tác dụng, khiến bạn thất vọng tột cùng. Bạn cứ kỳ vọng rằng chỉ với một, nhiều nhất là 2 lần là lông bạn sẽ được triệt vĩnh viễn. Nhưng thực tế thì chẳng phải vậy. Bạn có thể cần ít nhất 5 đến 10 lần điều trị cứ sau 4 đến 6 tuần để đạt được mức giảm cần thiết. Thậm chí mức giảm này chỉ từ 70% đến 90% chứ không phải là 100% lông như bạn đã nghĩ. Thêm một điều “đau buồn” là sau mỗi lần điều trị, lông sẽ mọc chậm hơn, mềm hơn chứ không hoàn toàn biến mất.

Empty

Và thứ bạn cần phải biết khi đi triệt lông chân bằng laser. Đó là phương pháp này cần có một số tương phản giữa màu lông và màu da để laser hoạt động hiệu quả. Nếu không đạt mức tương phản cần thiết, laser sẽ làm bỏng da của bạn. Và phương pháp này chỉ thực sự thích hợp với các sợi lông chân thô, các sợi lông tơ sẽ ít hiệu quả hơn.

Sự khó chịu

Quá trình triệt lông chân bằng laser thực sự không thoải mái. Đây là cảm giác chung của hầu hết những người đến thẩm mỹ viện để triệt lông. Bạn sẽ có cảm giác như một sợi dây chun bị kéo căng bắn liên tục vào da chân của bạn.

Empty

Có một mẹo giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi vào phòng bắn laser. Hãy Cạo khu vực cần triệt lông vào đêm hôm trước hoặc buổi sáng hôm đấy. Nếu không chịu được sự đau đớn, hãy uống thuốc giảm đau 30 phút trước khi vào phòng. Thêm một mẹo nhỏ, đó là dừng việc uống nước từ đêm hôm trước sẽ làm buổi triệt lông suôn sẻ hơn.

Một số trường hợp đặc biệt

Empty

Các bệnh nhân đang sử dụng thuốc kháng sinh cũng cần lưu ý khi triệt lông bằng laser. Bạn có thể dễ dàng bị bỏng hoặc tăng sắc tố da nếu đang sử dụng kháng sinh trong cơ thể. Bạn cũng cần tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời trong quá trình điều trị. Vùng sử dụng laser khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh sẽ gây sốc nhiệt cho da, gây ra bỏng, tăng thâm và sẹo. Ngoài ra bạn cũng cần điều trị các vết sạm da, nám da để laser có thể dễ dàng nhận ra đâu là lông, đâu là da.

Cảm giác đau đớn

Hồi hộp là cảm giác mà ai cũng phải trải qua khi lần đầu bước vào phòng triệt lông bằng laser. Và thông thường trong quá trình nôn nao, hệ thống thần kinh của chúng ta rơi vào trạng thái khuếch đại. Chúng ta sẽ trở nên run, đổ mồ hôi, nhạy cảm hơn với ánh sáng và âm thanh.

Empty

Nếu thấy phương pháp triệt lông chân bằng laser là không thích hợp, bạn có thể chọn cách khác. Hiện nay có rất nhiều cách triệt lông chân khác nhau. Nếu muốn tiết kiệm bạn có thể triệt lông tại nhà bằng các thành phần thiên nhiên. Còn không, bạn có thể đến các thẩm mỹ viện, hỏi phương pháp triệt lông của họ là gì. Từ đó đưa ra lời khuyên tốt nhất dành cho bản thân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn