Bơi trườn sấp có tác dụng gì?

( PHUNUTODAY ) - Mỗi kiểu bơi đều có thế mạnh riêng nổi bật. Nếu bạn đang muốn tăng chiều cao nên chọn học bơi trườn sấp thì dưới đây là một số tác dụng ưu việt nữa mà bạn nên tham khảo về kiểu bơi này.

Bơi trườn sấp có tác dụng gì?

Mỗi kiểu bơi đều có thế mạnh riêng nổi bật. Nếu bạn đang muốn tăng chiều cao nên chọn học bơi trườn sấp thì dưới đây là một số tác dụng ưu việt nữa mà bạn nên tham khảo về kiểu bơi này.

Bơi trườn sấp là gì?

Bơi trườn sâp là kiểu bơi nhanh nhất trong các kiểu bơi. Sử dụng 2 tay quạt liên tục so le về phía trước, gạt nước về phía sau làm động lực chính đưa cơ thể tiến lên. Khác với bơi ếch, bơi bướm. Thân hình bơi trườn sấp giữ thẳng, không lên xuống.

1-tac-dung-cua-boi-truon-sap-phunutoday (1)

 Bơi trườn sấp rất tốt cho sức khỏe

Song song với cơ thể chân bơi vẫy so le, với hình thức gần như giữ thẳng gối, duỗi thẳng 2 bàn chân, biên độ góc gấp thay đổi ít. Khi bơi trườn sấp nhẹ nhàng, tác dụng của nhịp đập chân thường nhỏ, phần lớn để giữ cho phần thân sau được nổi, giữ toàn bộ thân thể thẳng hàng, gần như ngang với mặt nước. Đưa cơ thể bơi là là trên mặt nước uốn lượn.

Tác dụng của môn bơi trườn sấp

Bơi trườn sấp có ưu điểm rất lớn, con người có thể rèn luyện ý chí, lòng dũng cảm, tính cần cù chiụ khó, tinh thần tập thể. Tập luyện bơi còn có lợi cho việc củng cố và nâng cao sức khỏe, phát triển toàn diện con người.

Vận động trong khi bơi trườn sấp trong môi trường nước có ảnh hưởng tốt tới việc nâng cao chức năng một số bộ phận của cơ thể như hệ tim mạch, hô hấp, tăng quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Nhất là trẻ em đang trong quá trình phát triển.

Nước lại có áp suất lớn vào bề mặt cơ thể, mặt khác khi bơi con người phải chịu một lực cản rất lớn của nước, đặc biệt khi bơi nhanh, phải chịu đựng các tác động do dòng chảy của nước. Chức năng vận động cơ thể được hoàn thiện nâng cao khi chúng ta rèn luyện bơi sấp thường xuyên.

Khi bơi trườn sấp, cơ thể bạn bắt buộc phải vận động từ đầu đến chân, hơn nữa có hiệu năng massage tự nhiên tốt nhất, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu của hệ thống huyết quản toàn thân, tăng cường thay thế, làm tăng tiêu hao mỡ, thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp của chân tay, bụng, đùi, lưng… Phòng trị bệnh béo phì

1-tac-dung-cua-boi-truon-sap-phunutoday (2)

 Tác dụng của bơi trườn sấp

Bơi trườn sấp sẽ giúp các nhóm cơ hoạt động mạnh, tăng dung tích của phổi càng cao, khả năng bền bỉ trong lao động, vận động càng nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho hô hấp và làm giảm các cơn hen rất tốt cho trẻ em có vấn đề về hô hấp.

Đối với người già hoặc bà bầu thì bơi trườn sấp là phương pháp rất hữu hiệu để vận động. Bơi trườn sấp không trọng lượng của nước giúp giảm áp lực vào các khớp giúp loại bỏ khả năng bị đau lưng, gối và các nhóm cơ khi tham gia các hoạt động mạnh khác. Giúp giảm đau cho những, giảm áp lực lên các khớp.

Nước là phương thuốc tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Áp lực nước vào chân và tay cũng có lợi ích cho hệ tuần hoàn máu. Áp lực nước cộng với áp lực của cơ ép vào các mạch máu giúp lưu thông máu trở lại tim phổi. Đây chính là tiên dược đối với cơ thể.

Bơi trườn sấp khoảng 30-60 phút, từ 3 đến 4 ngày mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ, và tiểu đường. Như một hình thức vận động thường xuyên, bơi lội có thể giúp giảm huyết áp và lượng cholesterol cho một cơ thể khỏe mạnh, phòng trừ các bệnh và thói quen không tốt cho cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn