Bốn 'không' chị em cần nắm rõ để chàng ngày càng yêu thương vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con gái không cần phải quá xinh đẹp, tài giỏi để có một chàng trai nguyện si mê cả đời. Chỉ cần cô ấy sở hữu chữ “không” sau đây…

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn trong gia đình nếu như cả hai vợ chồng không biết cách ứng xử khéo léo với nhau. Thực tế những đôi vợ chồng thường cãi vã nhau, lại dễ làm lành và có nhiều cơ hội để hiểu nhau hơn.

Chuyện nảy sinh có thể rất nhỏ nhặt nhưng do được quan tâm quá đáng nên trở thành “ghê gớm”. Chẳng hạn, anh chồng thường đi về đúng giờ, bỗng nhiên bị trễ mất 15 phút. Ở nhà, sẵn dịp có khách đến chơi bất ngờ, cô vợ đo thời gian bằng nỗi ngờ vực của mình “ổng đi đâu vậy kìa? Sao không nói với mình một tiếng? Chà chà. Hay lại la cà nhậu nhẹt hoặc mèo mã, gà đồng ở đâu rồi?”...

“Nên về hay ở?” Thật là tội nghiệp cho người nào rơi vào cảnh ngộ này, nhất là vừa trải qua một chặng đường dài đầý khói bụi do kẹt xe, hoặc do một sự cố “ngoài tầm kiểm soát” tại cơ quan... Đã mệt, hẳn nhiên là rất bực? Thế là giận nhau. Không bên nào chịu nhượng bộ. Kéo theo cả con cái, ông bà nội, ngoại vào cuộc. Chuyện lặp đi, lặp lại nhiều lần sẽ tạo thành vết rạn nứt, dẫn đến việc... dọa ly hôn! Trong chuyện này ai đúng, ai sai còn phải phân tích theo từng việc cụ thể.

Bốn 'không' chị em cần nắm rõ để chồng ngày càng yêu thương vợ
Ảnh minh họa

Nhưng gì thì gì, một người vợ khéo léo là người biết giữ thể diện cho chồng mọi nơi, mọi lúc. Cho dù anh ấy có lỗi (nếu là lần đầu) thì vẫn nên tìm hiểu kỹ càng, xét nguyên do, hoàn cảnh để tha thứ. Trước mặt người khác nên giữ cho anh ấy chút thể diện, đừng khiến anh ấy xấu hổ đến nỗi “muốn chui xuống đất” phải lựa lúc riêng tư để bày tỏ thái độ của mình. Người ta thường bảo “Nói ngọt thì lọt đến xương. Chín giận, mười hờn cũng phải cho qua...”

Là người, thì phải biết ứng xử một cách phải lẽ, thông minh. Không chỉ ứng xử ngoài xã hội, mà còn ứng xử trong gia đình, sao cho "trong ấm ngoài êm”. Sau đây là một số cách ứng xử khôn ngoan của vợ đối với chồng.

Không tềnh toàng với bản thân quá mức…

Đừng bao giờ hỏi tại sao đàn ông lại luôn thích ngắm nhìn phụ nữ đẹp! Bởi đó là câu hỏi vô cùng ngớ ngẩn. Thay vì dành thời gian thắc mắc những điều ấy, bạn ấy dành thời gian để chăm sóc chính bản thân mình cho thật tốt. Cũng đừng nghĩ rằng đã yêu nhau rồi thì còn quan trọng gì chuyện xấu đẹp nữa? Nhưng bạn lầm rồi.

Bốn 'không' chị em cần nắm rõ để chồng ngày càng yêu thương vợ
Ảnh minh họa

Càng yêu càng phải đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng vào bản thân, bởi ngoài chàng ra, bạn còn phải diện cho thật xinh đẹp trước mặt bạn bè và các mối quan hệ khác của chàng, để chàng được hãnh diện tự hào vì có một cô bạn gái chỉn chu, xinh đẹp. Tềnh toàng với bản thân mình là một trong những sai lầm nhiều cô gái hay mắc phải để đánh mất tình yêu nhất đấy!

Không so đo với khiếm khuyết của chàng…

Bạn yêu một người không phải là tìm một anh chàng không mắc bất cứ khiếm khuyết nào để yêu mà là học cách để yêu một người hoàn hảo nhất. Chàng trai mà bạn yêu có thể còn điều gì đó khiến bạn cảm thấy chưa thật sự hài lòng, hoặc chàng đã vô tình gây ra điều gì đó khiến bạn cảm thấy thất vọng…

Nhưng trên hết, đó vẫn là chàng trai dành tình cảm cho bạn, và bạn cũng yêu thương chàng thật lòng. Chính vì vậy, hãy cởi mở, rộng lượng và bao dung khi bạn còn có thể. Chàng sẽ nhận ra bạn trao cho chàng một cơ hội khác để sửa sai và làm lại, cũng đồng thời để chính bạn cảm thấy mình tin và yêu đúng người.

Không so sánh chàng với “nhà người ta”

Đây là điều tối kỵ đấy nhé các cô gái! Bởi vì cái “tôi” của đàn ông rất lớn, hơn nữa, chẳng một ai cảm thấy vui vẻ khi bị đem ra so sánh với người khác. Mỗi cá nhân đều có điểm mạnh điểm yếu riêng, cũng sẽ có cách thể hiện sự yêu thương khác nhau.

Việc bạn so sánh chàng với “nhà người ta” là chuyện dễ gây mất điểm và khiến chàng bị tổn thương sâu sắc đấy nhé! Ngược lại, nếu bạn biết cách động viên và khuyến khích chàng, chàng sẽ cảm thấy bạn là một người bạn gái tuyệt vời không thể bỏ lỡ!

Không hạ thấp cái tôi của chàng…

Dù là chàng sai lè lè ra đấy, nhưng bạn cũng nên nhẫn nhịn để lắng nghe và nhún nhường khi có thể. Trước mặt bạn bè chàng, đừng bao giờ cố tỏ ra mình “trên cơ” chàng. Vì chàng là đàn ông nên chàng cần sĩ diện để thể hiện với mọi người.

Mặc dù sau đó, khi trở về chỉ còn có hai người, chàng lại nuông chiều bạn như một nàng công chúa. Xấu chàng hổ ai – cũng không phải là ngẫu nhiên mà ngàn đời xưa truyền lại câu này. Bạn chỉ cần biết giữ cái “tôi” cho chàng, thì chắc chắn sẽ gìn giữ được tình yêu bền lâu. Bởi đàn ông vốn đánh giá cao những cô gái biết tôn trọng anh ấy.

7 bài học Phật dạy cần ghi nhớ để được hưởng Phúc Đức muôn đời
7 bài học Phật dạy cần ghi nhớ để được hưởng Phúc Đức muôn đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phật dạy: Muốn bình an tự tại, chúng ta chỉ cần làm tốt việc của bạn thân, không xen vào việc của người khác và không lo lắng chuyện của ông trời
Tổ tiên, ông bà cha mẹ làm ác khiến con cháu gánh chịu?
Tổ tiên, ông bà cha mẹ làm ác khiến con cháu gánh chịu?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có hay không việc ông bà cha mẹ làm điều ác mà con cái phải gánh chịu, cớ sao người con lại đến với cha mẹ ở kiếp này?
“Thâm thù đại hận” mẹ chồng con dâu hóa giải “dễ ợt” nhờ cách sau
“Thâm thù đại hận” mẹ chồng con dâu hóa giải “dễ ợt” nhờ cách sau
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khi về làm dâu, việc làm đầu tiên, tiên quyết để có thể lấy lòng mẹ chồng là bạn phải đối xử với mẹ chồng như chính mẹ của mình.
Phụ nữ muốn hạnh phúc trăm bề phải chọn chồng đủ 6 điều này
Phụ nữ muốn hạnh phúc trăm bề phải chọn chồng đủ 6 điều này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Làm một người chồng tốt, biết quan tâm, lo lắng cho vợ cũng có nghĩa là bạn cần biết lắng nghe những gì cô ấy nói.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu