Cách làm giá đỗ sạch, đơn giản chỉ sau 3 ngày đã thu hoạch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ với những dụng cụ và thao tác đơn giản là bạn đã có thể làm ra giá đỗ ngon, sạch, an toàn không lo có chất kích thích tăng trưởng.

Giá đỗ là một loại thực phẩm ăn chung với các loại rau sống trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam. Những món bánh xèo, phở, bánh tráng cuốn thịt heo,…sẽ mất ngon khi thiếu rau sống. Thế nhưng, một người người vì một ít lợi nhuận lại làm ra những cọng giá đỗ đầy hóa chất và vô cùng độc hại.

Nếu sợ mua phải giá đỗ sử dụng thuốc kính thích tăng trưởng, bạn hãy tham khảo các cách làm giá đỗ an toàn, ngọt mát dưới đây nhé!

Làm giá đỗ bằng rổ thưa

Chuẩn bị: 300g giá đỗ xanh; rổ nhựa, khăn bông, khăn thấm nước

Cách làm giá đỗ sạch chỉ sau 3 ngày đã thu hoạch chị em
Chuẩn bị đỗ xanh

Cách làm: Đỗ xanh đãi sạch, loại bỏ bẩn và hạt xấu sau đó ngâm đỗ xanh đã rửa sạch vào trong nước ấm từ khoảng 35 độ C đến 38 độ C, ngâm trong thời gian khoảng 8 đến 10 giờ.

Sau thời gian ngâm trên bạn sẽ thấy sủi bọt 1 ít và đỗ nhú mầm, ngay sau đó bạn bỏ đỗ vào rổ và xả qua nước lạnh.

Lấy rổ nhựa đế cao (khoảng 2cm), lót 1 tấm khăn mỏng (có thể là khăn mùi xoa hoặc khăn vải màn (thưa quá thì gấp lại) hoặc khăn mặt cũng được), lót ở phía đáy rổ và rải đều đỗ xanh lên trên.

Cách làm giá đỗ sạch chỉ sau 3 ngày đã thu hoạch chị em
Lấy 1 khăn bông to gấp lại và thấm nước và trùm lên trên

Úp lên trên rổ đỗ 1 bát lớn hoặc chậu cho kín (để tránh ánh sáng), sau đó lấy 1 khăn bông to gấp lại và thấm nước và trùm lên trên.

Sau đó cứ 1 ngày xả nước tầm vài lần (làm sao để rổ giá đỗ lúc nào cũng đủ độ ẩm), sau khi xả xong nước thì bạn cho rổ trồng giá đỗ vào chỗ thật tối. Thực hiện liên tục việc xả nước như vậy hàng ngày, sau 3 ngày là thu hoạch được.

Lưu ý khi làm giá đỗ:

Giá đậu xanh và đậu đen là làm nhanh hơn giá đậu nành, cho nên khi làm giá đỗ bằng đậu nành, các bạn nên ngâm đậu thật lâu để vỏ bong ra.

Sau khi làm giá đỗ thì với cách làm bằng đậu xanh và đậu đen sẽ thu hoạch được nhiều hơn đậu nành. Nhưng các bạn đừng buồn, giá đậu nành rất tốt cho sức khỏe đấy.

Với giá đỗ, các bạn có thể xào, luộc và ăn sống tùy thích.

Không nên lựa các loại hạt xuất xứ từ Trung Quốc để làm giá đỗ.

Cách làm giá đỗ sạch chỉ sau 3 ngày đã thu hoạch chị em
Và đây là thành quả của bạn

Nếu đãi trước lớp vỏ bên ngoài thì thời gian thu hoạch sẽ được rút ngắn lại.

Với giá đỗ bằng đậu xanh và đậu đen, 1-1,5 kg đậu sẽ cho ra khoảng 10-13 kg giá. Tùy vào nhu cầu của gia đình mà số lượng đậu làm giá sẽ linh hoạt.

Với trường hợp để cọng giá nảy mầm quá lớn, thân cọng giá có màu tím và đã có rễ và lá xanh. Nếu ăn cọng giá này sẽ rất đắng. Vì thế bạn có thể ủ tiếp thành rau mầm, sau đó cắt bỏ rễ để hết đắng nhé!

Với cách làm giá đỗ tại nhà này, bạn sẽ kiểm soát được mức độ an toàn của thực phẩm và thưởng thức một cách tươi ngon nhất.

Hy vọng những thực đơn, món ăn với giá đỗ làm tại nhà sẽ làm gia đình bạn thêm an tâm về dinh dưỡng và sức khỏe.

5 loại rau dễ trồng tại nhà mà lại lớn nhanh như thổi
5 loại rau dễ trồng tại nhà mà lại lớn nhanh như thổi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chỉ với vài bước đơn giản chị em đã có những thùng rau tươi trong nhà hoặc sân thượng, trồng thì dễ mà lại ăn được cả đời nữa chứ.
Vườn rau sạch được trồng trong đồ tái chế vừa đẹp vừa tiết kiệm
Vườn rau sạch được trồng trong đồ tái chế vừa đẹp vừa tiết kiệm
(Khám phá) - (Phunutoday) - Để có nguồn rau sạch sử dụng hàng ngày, bạn hãy thử tận dụng những món đồ cũ để trồng trong nhà nhé!
Cách trồng cà rốt 1 lần ăn mãi không cần hạt giống
Cách trồng cà rốt 1 lần ăn mãi không cần hạt giống
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chỉ cần một bước nhỏ bạn đã có một vườn cà rốt ngon và sạch rồi đấy. Hãy làm theo cách sau nhé, bạn sẽ thấy bất ngờ cực luôn!
Dễ dàng trồng 7 loại rau mùa lạnh tại nhà cho người mới bắt đầu
Dễ dàng trồng 7 loại rau mùa lạnh tại nhà cho người mới bắt đầu
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thời tiết hanh khô, lạnh giá nhưng lại ít mưa, ít nắng của mùa đông có vẻ khá thuận lợi cho việc sinh trưởng và phát triển của rất nhiều loại cây
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu