Bóp kem đánh răng vào rượu trắng: Mẹo hay giải quyết nhiều rắc rối, nhà nào cũng cần tới

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết tác dụng tuyệt vời của việc bóp kem đánh răng vào rượu trắng hay không, hãy tìm hiểu nhé!

Bạn có biết, kem đánh răng và rượu trắng khi kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu quả gì không? Dù 2 nguyên liệu này ai cũng có, kem đánh răng thì dùng để vệ sinh răng miệng, rượu trắng để uống, nấu ăn,... nhưng khi kết hợp lại thì công dụng của nó sẽ tăng gấp nhiều lần.

Bạn chỉ cần bóp kem đánh răng ra bát, sau đó đổ rượu trắng vào, cho thêm một ít nước lọc vào. Dùng đũa khuấy đều, khi dung dịch sủi bọt nghĩa là chất tẩy rửa của bạn đã hoàn thành.

Loại tẩy rửa này tuy có tính tẩy rửa mạnh nhưng không có hại da tay. Nhưng để đảm bảo hơn nếu da của bạn bị quá nhạy với chất tẩy rửa thì bạn nên đeo bao tay để đề phòng.

Bóp kem đánh răng vào rượu trắng

Bóp kem đánh răng vào rượu trắng

Những công dụng tuyệt vời của hỗn hợp này

Làm sạch gạch ốp bếp

Nhà bếp bị bẩn là do phần lớn là tiếp xúc với nước chứa sắt: Chủ yếu ở nhà bếp, các thiết bị vệ sinh và thiết bị nhà bếp bị oxy hóa, hoen gỉ. Vết bẩn tích tụ lâu ngày không được vệ sinh cũng khiến cho tường bị ố vàng.

Bạn chỉ cần xịt chất tẩy rửa vừa pha xịt lên chỗ bị ố vàng, để yên trong vòng 3 phút. Sau đó lấy giẻ lau vết bẩn là sạch.

Làm sạch máy hút mùi

Lưới lọc chính là phần quan trọng nhất của máy hút mùi. Bởi nó là bộ phận hút chất bẩn và khó lau chùi nhất của thiết bị này. Nếu không thường xuyên vệ sinh sẽ dễ giảm tuổi thọ của máy hút mùi.

Chất tẩy rửa mà chúng ta pha sẽ có tác dụng làm sạch cái lưới lọc đó. Chỉ cần xịt vào đó, để yên trong vài phút rồi lau sạch. Vì máy hút mùi có rất nhiều vết dầu bám vào nên vết bẩn bám khá chắc nên bạn phải xịt và lau đi lau lại nhiều lần.

Làm sạch máy hút mùi

Làm sạch máy hút mùi

Làm sạch gioăng cửa tủ lạnh

Gioăng tủ lạnh có những khe hở vô cùng nhỏ, cấu tạo này khiến gioăng khó được làm sạch. Khi bạn sử dụng tủ lạnh thời gian dài, gioăng sẽ bám nhiều chất bẩn, tạo thành những vết cặn màu đen, dễ gây mốc.

Nếu bạn không vệ sinh gioăng tủ lạnh sạch sẽ, vi khuẩn tại vị trí này sẽ sinh sôi và xâm nhập vào thực phẩm.

Vì vậy, để làm sạch phần gioăng này, bạn có thể xịt hỗn hợp hoặc bôi trực tiếp hỗn hợp lên gioăng cửa tủ lạnh. Đợi dung dịch ở trên bề mặt khoảng 5 phút, bạn dùng khăn ướt quấn vào đồng xu hoặc tấm thẻ cứng như thẻ ngân hàng để lau sạch các vết bẩn giữa các khe của gioăng.

Rượu có thể khử trùng, chất mài mòn trong kem đánh răng có thể loại bỏ bụi bẩn trên gioăng hiệu quả.

Lau sạch kính

Bạn xịt dung dịch này lên bề mặt kính và lau sạch bằng khăn giấy hoặc giẻ lau. Sau khi áp dụng cách này, tấm kính của bạn sẽ trở nên sáng bóng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link