3 thứ đặt đầu giường nợ nần kéo về, 3 thứ khác "nâng hạng" tài lộc, là những thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Phong thuỷ giường ngủ đóng vai trò quan trọng giúp gia chủ duy trì vận khí tốt cho gia đình. Vì thế, khi lựa chọn đặt bất kì vật gì trong khu vực này cần xem xét đến yếu tố phong thuỷ.

 3 thứ đặt đầu giường tài lộc khánh kiệt

Theo phong thủy nhà ở, giường ngủ là nơi rất quan trọng, việc bài trí giường ngủ không đúng sẽ làm ảnh hưởng lớn tài sức khỏe, tài vận gia chủ. Có 3 thứ tuyệt đối không nên để ở đầu giường, đó là tượng thần phật, gương soi, dao kiếm, đồ sắc nhọn.

Phong thuỷ giường ngủ cần chú ý

Phong thuỷ giường ngủ cần chú ý

Tượng thần Phật

Một số gia đình để tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an, được phù hộ. Tuy nhiên, đây là việc không nên làm.

Theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật là vật vô cùng linh thiêng. Những thứ này cần đặt ở những nơi trạng trọng, tôn nghiêm chứ không nên để trong phòng ngủ hay để đầu giường.

Trong phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường tức là cất giấu tài lộc, may mắn, gia chủ sẽ gặp khó khăn trên con đường công danh sự nghiệp.

Gương soi

Gia chủ nên tránh để gương soi ở phía đầu giường hoặc đối diện giường, đặc biệt là khi trong nhà có người già hoặc người yếu bóng vía. Những người này thường có giấc ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc giữa đêm. Nếu trong trạng thái chưa tỉnh tháo mà đã nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ thì sẽ tạo cảm giác bất an, lo lắng.

Dao kiếm, đồ vật sắc nhọn

Những vật sắc nhọn như dao, kiếm được cho là mang theo nguồn sát khí nặng, dễ tạo áp lực lên công việc, gây bất an. Chúng có thể gây sát thương bất cứ lúc nào. Do đó, gia chủ nên tránh việc để những vật này ở ngay khu vực đầu giường ngủ.

Ngoài những quan niệm dân gian đã được lưu truyền từ lâu, ngày nay, chúng ta cũng cần tránh đặt một số vật khác ở đầu giường để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Vị trí đầu giường cần đặc biệt chú ý

Vị trí đầu giường cần đặc biệt chú ý

Nên đặt thứ gì trong phòng ngủ?

Để bàn đầu giường

Theo phong thủy, những điều gì tốt đẹp nhất đều phải có đôi, có cặp. Vậy nên hài hòa, hợp phong thủy nhất là có một chiếc bàn đầu giường, màu sắc và kiểu dáng của giường và bàn đầu giường phải hoàn toàn giống nhau để cân bằng vượng khí trong nhà. Nếu chỉ có một trong hai, nó sẽ khiến cho linh khí bị chênh lệch, mất cân bằng và hao tốn của cải.

Đèn ngủ

Đèn ngủ là đồ vật không thể thiếu trong phòng ngủ. Đây được coi là nguồn năng lượng chính nuôi dưỡng tình cảm lứa đôi. Chiếc đèn bàn đặt ở đầu giường giúp cặp vợ chồng chiêu tài, cầu lộc, có được cuộc sống giàu sang, thịnh vượng hằng mơ ước.

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt đèn ngủ tốt nhất là ở hai bên đầu giường. Đặt đèn ngủ ở vị trí này tạo nên cảm giác hài hòa cân xứng, ngụ ý về sự bình đẳng, thuận hòa giữa hai vợ chồng.

Đồng xu may mắn

Khi bạn muốn tăng tài lộc trong nhà mình, bạn có thể dùng đồng xu. Đây là vật dụng phong thủy giúp xua đuổi tà khí, chiêu tài vượng khí, gia tăng vật may mắn vào nhà. Theo quan niệm dân gian từ xa xưa, người xưa thường đeo đồng xu để chặn tà, cầu phúc cầu tài đều thành công.

Bên cạnh đó, đồng xu còn giúp cho những đứa trẻ hay quấy khóc, người lớn hay gặp ác mộng khi ngủ, bạn nên đặt một đồng xu có tác dụng xua đuổi tà ma, giúp trẻ ngủ ngon, người lớn khỏe mạnh.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link